Trẻ bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa nên và không nên ăn gì?

Nếu bé bị tiêu chảy, bạn nên cho trẻ đến khám bác sỹ sớm để được điều trị kịp thời

Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy do đâu?

Phòng bệnh tiêu chảy cho trẻ - Chẳng khó chút nào!

Trẻ uống nhiều kháng sinh rất dễ bị tiêu chảy

Mẹ có nên cho con uống sữa khi bị tiêu chảy không?

Những loại thực phẩm nên tránh khi bé bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa

Khi trẻ bị tiêu chảy, bạn nên tránh cho bé ăn một số loại trái cây và các thực phẩm giàu chất xơ. Cụ thể, cha mẹ nên tránh cho bé ăn quả đào, lê, mận, mơ và các loại quả hạch khác.

Các sản phẩm từ sữa (trừ sữa chua do chúng chứa các vi khuẩn có lợi đường ruột) cũng nên được hạn chế. Để cẩn thận, các vị phụ huynh có thể tham khảo ý kiến bác sỹ về việc cho trẻ ăn sữa chua khi bị tiêu chảy.

Cha mẹ nên hạn chế các sản phẩm từ sữa cho bé khi trẻ bị tiêu chảy

Những loại thực phẩm nên bổ sung khi trẻ bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa

Khi bé bị tiêu chảy, bạn chỉ nên cho bé ăn từng bữa nhỏ để hệ tiêu hóa có thời gian hấp thụ chất dinh dưỡng. Khi bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, ruột non và hệ tiêu hóa của bé trở nên yếu đi, có thể sẽ mất từ 3 – 4 ngày để trở lại bình thường.

Cha mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm sau khi bé bị tiêu chảy: Chuối, cơm, ngũ cốc, mì Ý, bánh mì, khoai tây, sữa chua và sốt táo (thắng đường). Các loại thực phẩm này có thể giúp làm phân cứng hơn, từ đó làm giảm tình trạng mất nước và các triệu chứng tiêu chảy khác.

Cha mẹ nên chú ý phân biệt sốt táo và nước ép táo. Sốt táo được chế biến bằng cách sử dụng nguyên quả táo, chính vì vậy nó chứa hàm lượng pectin cao hơn. Đây là chất giúp làm tăng độ cứng của phân, vì vậy loại thực phẩm này phù hợp cho các bé bị tiêu chảy. Ngược lại, nước ép táo chứa nhiều các loại đường, phù hợp cho trẻ bị táo bón chứ không nên dùng khi bé bị tiêu chảy.

Tốt hơn hết, khi bé bị tiêu chảy quá 2 ngày, cha mẹ nên cho bé đi khám bác sỹ để được điều trị kịp thời, tránh nguy cơ bé bị mất nước có thể dẫn đến các tình trạng nguy hiểm.

Vi Bùi H+ (Theo Wholesomebabyfood)

Gợi ý: Tràng Phục Linhthực phẩm chức năng có chứa Immunegamma – giúp tái tạo và phục hồi niêm mạc đại tràng bị tổn thương. Vì vậy, đây cũng là sản phẩm đầu tiên có tác dụng tái tạo và phục hồi niêm mạc, cân bằng hệ vi khuẩn có ích đường ruột,đồng thời giảm nhanh các triệu chứng của bệnh như đau bụng, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa…
Phân phối bởi công ty CPDP Thái Minh
Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ