Trẻ bị viêm amidan ho nhiều có nguy hiểm không?

Trẻ bị viêm amidan ho nhiều là hiện tượng thường gặp ở trẻ nhỏ

Trẻ dùng cốm Tiêu Khiết Thanh có giảm ho, viêm họng không?

Có nên dùng TPBVSK cốm Tiêu Khiết Thanh khi con ho, viêm họng?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh

Lưu ý phòng viêm họng cho trẻ trong mùa Hè

Nguyên nhân viêm amidan khiến trẻ ho nhiều

Viêm amidan là một trong những bệnh lý phổ biến nhất về tai mũi họng ở trẻ em. Amidan là tổ chức lympho ở vòm mũi họng - hàng rào bảo vệ trẻ trước các tác nhân môi trường như vi khuẩn, virus... bộ phận này thường xuyên tiếp xúc với vi khuẩn và virus nên có thể bị suy yếu, dễ rơi vào tình trạng sưng và viêm.

Bệnh dễ tái phát khi trẻ tiếp xúc với virus, vi khuẩn hay những yếu tố khác như: Môi trường sống ô nhiễm, sức đề kháng cơ thể yếu kém... gây ra.

Triệu chứng thường gặp của bệnh bao gồm: Đau rát cổ, khó nuốt, hơi thở hôi và thường ho nhiều.

Vậy vì sao khi bị viêm amidan trẻ lại ho nhiều? Nguyên do là phần amidan ở 2 bên họng bị viêm nhiễm. Khi amidan chịu tổn thương, sẽ có dấu hiệu sưng phù, amidan có kích cỡ to hơn bình thường. Đồng thời, amidan xuất tiết và bong tróc phần giả mạc khiến trẻ thấy rất khó chịu, họng luôn cảm giác có dị vật. Hơn nữa, khi amidan của trẻ tổn thương, tiết dịch ở họng sẽ bị giảm khá nhiều, làm họng luôn trong trạng thái khô rát. Các yếu tố trên càng kích thích lớp niêm mạc họng của bé, tạo ra các cơn ho để đẩy  dị vật ở họng ra bên ngoài. Thông thường, trẻ bị viêm amidan ho nhiều vào buổi sáng sớm và lúc đêm muộn. Trẻ có thể bị ho có đờm hoặc ho khan.

Trẻ bị viêm amidan ho nhiều có nguy hiểm không?

Đây là câu hỏi được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Theo đó, viêm amidan đi kèm biểu hiện ho sẽ xuất hiện ở cả giai đoạn cấp tính cũng như mạn tính.

Với giai đoạn cấp tính, bệnh thường diễn biến nhanh chóng và đột ngột. Ở thời điểm này, trẻ có những tiếng ho túc tắc, không kéo dài thành cơn rõ rệt. Tuy nhiên, khi không điều trị triệt để, bệnh có thể tiến triển thành mạn tính. Lúc này, các cơn ho xuất hiện ngày càng nhiều, đặc biệt khi về đêm, làm ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ cũng như chế độ sinh hoạt, thể trạng của trẻ.

Nghiêm trọng hơn, nếu bệnh kéo dài không được điều trị, liên tục tái phát sẽ gây ra những biểu hiện viêm amidan quá phát, kèm theo đó là những biến chứng nguy hiểm như: Viêm tai giữa, viêm khớp, viêm cầu thận…

Với những trường hợp xấu hơn, ho lâu ngày dai dẳng dễ dàng gây nên những bệnh lý mãn tính tại đường hô hấp gồm: Viêm phế quản, viêm họng mạn tính, nặng nề nhất chính là suy phổi. Do vậy, để có thể hạn chế những biến chứng này, phụ huynh cần phải đưa trẻ tới các cơ sở y tế sớm, thực hiện thăm khám và áp dụng các biện pháp chữa trị kịp thời.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa viêm amidan ho nhiều ở trẻ hiệu quả

 

Hiện nay, một xu hướng được nhiều phụ huynh lựa chọn để bảo vệ trẻ trước nguy cơ viêm amidan là sử dụng sản phẩm thảo dược. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan có thành phần chính từ rẻ quạt - một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các bệnh về họng, thanh quản.

Đặc biệt, nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, vị thuốc này đặc biệt có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như viêm amidan.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate hỗ trợ cải thiện nhanh triệu chứng viêm amidan. Đồng thời, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng đang bị tổn thương, góp phần hỗ trợ ngăn ngừa viêm amidan nói riêng và các bệnh viêm đường hô hấp trên lâu dài.

Sản phẩm có mùi thơm hương me tự nhiên nên trẻ rất dễ uống. Do đó, bên cạnh việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa viêm amidan ở trên, phụ huynh hãy tăng cường sức đề kháng cho con với sản phẩm cốm thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt mỗi ngày.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Cốm Tiêu Khiết Thanh

Cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, cỏ lào, kinh giới, vitamin C, vitamin D3, kẽm gluconat.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Đặc biệt từ 1/6/2023 - 30/7/2023, nhãn hàng Cốm Tiêu Khiết Thanh triển khai chương trình tri ân khách hàng, khi mua 3 hộp sẽ được tặng thêm 1 hộp để sử dụng.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng