Lưu ý phòng viêm họng cho trẻ trong mùa Hè

Viêm họng là một căn bệnh phổ biến, thường gặp nhiều ở những ngày hè nóng bức và trẻ em là đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này.

Trẻ bị viêm họng uống thuốc gì?

Dấu hiệu trẻ viêm họng cấp và những lưu ý khi chăm sóc

Dấu hiệu trẻ viêm họng cấp và những lưu ý khi chăm sóc

5 thức trà thảo dược giúp cải thiện cơn đau viêm họng cấp

Sai lầm khiến trẻ mắc viêm họng trong mùa hè

Mùa hè, thời tiết nóng bức, trẻ nhỏ rất dễ mắc viêm họng cấp do bố mẹ cho uống nước lạnh, ăn kem hoặc ở trong phòng điều hòa cả ngày. Khi đó, hệ hô hấp của trẻ trở nên yếu do niêm mạc mũi, họng bị khô dẫn đến khả năng tấn công của các loại virus, vi khuẩn (có sẵn trong đường hô hấp) trở nên mạnh hơn. Bên cạnh đó, việc chơi đùa ngoài nắng và ra nhiều mồ hôi cũng là nguyên nhân khiến trẻ dễ bị nhiễm lạnh và mắc bệnh.

Phòng bệnh cho trẻ đúng cách

Để phòng bệnh viêm họng cấp cũng như các bệnh liên quan đến đường hô hấp cho trẻ trong mùa hè, các chuyên gia khuyến cáo, bố mẹ cần hạn chế cho trẻ dùng đồ uống lạnh như kem, nước đá, các thực phẩm ướp lạnh.

Trong trường hợp trẻ muốn ăn, nên cho trẻ ăn chậm, không ăn nhanh, hấp tấp dẫn đến lạnh đột ngột. Nên dạy trẻ ngậm đồ lạnh 5 giây trong miệng rồi mới nuốt để làm giảm bớt độ lạnh khi đi qua vòm họng. Đối với sữa chua và các đồ ăn, yêu cầu phải bảo quản lạnh, sau khi lấy khỏi tủ lạnh, nên có thời gian để chúng “nguội” bớt rồi mới thưởng thức. Ăn, uống lạnh sẽ khiến nhiệt độ cơ thể giảm xuống. Vì vậy, sau khi ăn xong, có thể cho trẻ uống một cốc nước lọc ấm để cân bằng nhiệt độ trong cơ thể.

Ngoài ra, hạn chế cho trẻ chơi ở những nơi nắng gắt, tránh ra nhiều mồ hôi. Nên cho trẻ chơi ở những nơi thoáng mát hoặc có bóng râm. Sau khi chơi đùa, hoặc đi ngoài nắng về, không cho trẻ đi tắm ngay mà phải cho bé nghỉ ngơi, lau người cho ráo mồ hôi. Vì nếu tắm ngay có thể dẫn đến tình trạng cảm lạnh do thay đổi thân nhiệt đột ngột và khiến trẻ bị viêm họng.

Cho trẻ ngủ trong phòng điều hòa phải tránh nơi có luồng gió trực tiếp. Để an toàn cho trẻ, khi dùng điều hòa nhiệt độ, bố mẹ nên để từ 25 – 27 độ C là hợp lý. Không đưa trẻ đột ngột từ phòng điều hòa ra ngoài trời nắng để tránh sốc nhiệt. Tương tự, nếu sử dụng quạt, không nên bật quạt thốc thẳng vào mặt trẻ. Nên cho quạt quay và để tốc độ ở mức vừa phải.

Tăng sức đề kháng phòng ngừa viêm họng cho trẻ

Để tăng sức đề kháng cho cơ thể trẻ, hạn chế các loại virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh, hàng ngày bố mẹ cần đảm bảo cho trẻ chế độ ăn hợp lý, cân đối, đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng là đạm, tinh bột, trái cây, rau xanh; tăng cường những loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh.

 

Bên cạnh đó, giải pháp được nhiều phụ huynh tin dùng để tăng sức đề kháng cho con là sử dụng sản phẩm thảo dược. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan có thành phần chính từ rẻ quạt - dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong cải thiện các bệnh về họng, thanh quản.

Đặc biệt, nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật hỗ trợ kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ cải thiện các vấn đề về hô hấp như viêm họng.

sản phẩm còn chứa các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate. Nhờ đó, sản phẩm không chỉ giúp cải thiện triệu chứng ho, sưng đau họng do viêm họng mà còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp phòng bệnh tái phát hiệu quả. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan có mùi thơm, vị ngọt nhẹ, rất dễ uống, được nhiều bé yêu thích.

Mùa hè nắng nóng, trẻ ăn đồ lạnh cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ mắc viêm họng. Vì vậy, cha mẹ hãy áp dụng các biện pháp cần thiết ở trên, đặc biệt đừng quên bổ sung cốm thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt cho trẻ mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa viêm họng hiệu quả và an toàn.

Việt An

 

TPBVSK Cốm Tiêu Khiết Thanh

Cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, cỏ lào, kinh giới, vitamin C, vitamin D3, kẽm gluconat.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

tieu-khiet-thanh620

Đặc biệt từ 1/6/2023 - 30/6/2023, nhãn hàng Cốm Tiêu Khiết Thanh triển khai chương trình tri ân khách hàng, khi mua 3 hộp sẽ được tặng thêm 1 hộp để sử dụng.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ