Trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi được tiêm vaccine phòng COVID-19 Moderna

Cả nước ghi nhận thêm 80.838 ca mắc COVID-19 trong ngày 31/3

Bản tin phòng, chống dịch ngày 31/3 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 80.838 ca mắc COVID-19 và hơn 250.000 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Trong ngày, Hưng Yên bổ sung 11.517 F0.

Ngày 31/3, Bộ Y tế đã có quyết định sửa đổi Điều 1, Quyết định số 3122/ QĐ-BYT ngày 28/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Quyết định này bổ sung thêm liều tiêm 0,25ml với vaccine Moderna chứa 50mcg elasomeran, vaccine COVID-19 mRNA (được bọc trong các hạt nano lipidSM-102).

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế ban hành Công văn số 2308/QLD-KD về việc mở rộng chỉ định cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi của vaccine Spikevax, hay còn gọi là vaccine Moderna. Như vậy, vaccine Moderna được tiêm cho trẻ từ 6 tuổi trở lên, không dành cho trẻ 5 tuổi. Bộ Y tế cũng bổ sung thêm một số nhà sản xuất, nước sản xuất vacine này.

Theo PGS.TS Dương Thị Hồng – Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, không giống như người từ 18 tuổi trở lên, với trẻ em 5 đến dưới 12 tuổi, Bộ Y tế yêu cầu chỉ tiêm 2 mũi duy nhất cùng loại vaccine, không tiêm trộn với bất kỳ vaccine mRNA nào.

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, vào chiều tối qua (30/3), nhân viên Trung tâm Y tế TP. Chí Linh (Hải Dương) bất ngờ phát hiện 1 bệnh nhân COVID-19 cùng con trai nằm tử vong dưới nền nhà phòng bệnh, sau đó vụ việc được lãnh đạo trung tâm thông báo cho cơ quan Công an. Sau khi hoàn thiện công tác khám nghiệm, Trung tâm Y tế TP. Chí Linh tổ chức khâm liệm theo quy định phòng, chống dịch và chuyển 2 di quan bệnh nhân đi hỏa táng trong đêm.

Theo VnExpress, Sở Y tế TP.HCM dự kiến tham mưu Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM rút ngắn thời gian khai báo trực tuyến F0 còn 48 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm dương tính, thay vì 5 ngày như quy định hiện tại. Việc rút ngắn thời gian khai báo nhằm giúp người thuộc nhóm nguy cơ được tiếp cận y tế kịp thời, trạm y tế cũng thuận lợi hơn khi giải quyết hồ sơ trực tuyến.

Gần đây, nhiều nam giới tìm đến phương pháp tiêm filler tạo dáng tai Phật nhằm tăng tài lộc, may mắn. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo nguy cơ biến chứng, sưng tấy vùng tiêm do thực hiện tại các cơ sở tiêm không đảm bảo. Khi tiêm filler, nếu chích vào mạch máu thì chất filler làm nghẽn mạch máu và vùng mô, da của cơ thể hoặc nội tạng cơ thể thiếu máu tới sẽ gây ra hoại tử, lở loét.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn