Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho người bệnh tăng huyết áp

Thực phẩm ăn hàng ngày đóng vai trò quan trọng giúp ổn định huyết áp

Xơ vữa động mạch ở người tăng huyết áp, mỡ máu cao nguy hiểm thế nào?

Những nguyên nhân tăng huyết áp đột ngột không nên bỏ qua

Vì sao người bệnh tăng huyết áp phải dùng thuốc thường xuyên?

Những điều cần biết về chẩn đoán và điều trị tăng huyết áp

Thực phẩm nào người tăng huyết áp nên ăn?

Theo TS. Julie Miller Jones, giáo sư dinh dưỡng tại Đại học St. Catherine ở St. Paul, Minnesota, cho biết, chế độ ăn uống lành mạnh giúp kiểm soát huyết áp bao gồm đầy đủ chất xơ từ ngũ cốc, trái cây, rau và các loại đậu.

Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp các khoáng chất như magne, kết hợp cùng sữa ít béo (rất giàu calci) có thể cải thiện sức khỏe của bạn. Trái cây và rau quả cung cấp kali. Kali làm giảm nồng độ của natri và giảm sức căng trong mạch máu. Đây là tất cả những yếu tố quan trọng để duy trì sức khỏe tốt và kiểm soát huyết áp tối đa.

Các loại thực phẩm giàu kali được Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến khích thêm vào chế độ ăn của người thường xuyên bị tăng huyết áp là: Quả mơ, bơ, dưa hấu, các sản phẩm sữa tách béo, rau bina, cá (cá ngừ, cá bơn…), cây họ đậu, nấm, cam, khoai tây, mận, cà chua.

TS.BS Jeff Landsman cho biết: Trong một số nghiên cứu, hạt lanh đã được chứng minh là giúp làm hạ huyết áp. Hai thìa hạt lanh xay mỗi ngày có thể kiểm soát huyết áp hiệu quả.

Người bị tăng huyết áp nên kiêng thực phẩm gì?

Bên cạnh một số thực phẩm có thể làm giảm huyết áp thì cũng có những thực phẩm khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Người bệnh nên tránh một số thực phẩm như:

- Đồ ăn mặn, cay.

- Không ăn quá nhiều tinh bột.

- Hạn chế các loại thức ăn cung cấp nhiều năng lượng và giàu chất béo.

- Không ăn nội tạng động vật.

- Không nên uống rượu, bia hay trà đặc.

- Thực phẩm chiên như: Khoai tây chiên.

- Bưởi: Bưởi và nước ép bưởi có thể ảnh hưởng đến tác dụng của một số loại thuốc điều trị tăng huyết áp. Vì vậy, người bệnh nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về các tương tác thuốc - thực phẩm có thể xảy ra trước khi thay đổi chế độ ăn uống.

Hỗ trợ kiểm soát huyết áp bằng sản phẩm từ thảo dược

Một giải pháp hỗ trợ điều trị huyết áp được nhiều chuyên gia khuyên dùng là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Cao cần tây, cao tỏi, cao lá dâu tằm, nattokinase, cao hoàng bá... Sản phẩm tác động vào đa cơ chế gây tăng huyết áp: Làm giảm độ nhớt máu; Làm giãn và tăng tính đàn hồi mạch máu; Điều hòa nhịp tim; Hạ mỡ máu, làm trơn láng lòng mạch; Giảm thể tích tuần hoàn.

Đặc biệt, nghiên cứu năm 2013 cho thấy, cao cần tây giúp hạ chỉ số huyết áp từ 23 - 38 mmHg. Tác dụng hạ huyết áp này kéo dài ngay cả khi đã ngừng sử dụng do tốc độ đào thải hoạt chất N-butylphthalide trong cần tây ra khỏi cơ thể rất chậm. Sản phẩm hỗ trợ ổn định huyết áp lâu dài, có thể sử dụng cùng với thuốc tây y mà không gây tương tác.

Theo khảo sát trên Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 92,8% người bệnh cảm thấy hài lòng khi sử dụng sản phẩm Định Áp Vương chứa cao cần tây với mục đích kiểm soát huyết áp.

Để kiểm soát tăng huyết áp tại nhà hiệu quả, bên cạnh việc dùng thuốc Tây theo chỉ định của bác sỹ, người bệnh cần xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cao cần tây mỗi ngày.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magie (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao.

Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Những người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.

Hướng dẫn sử dụng:

Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch