Sau 1 tuần, TP.HCM ghi nhận gần 48.000 F0 khai báo online

Cả nước ghi nhận thêm 130.735 ca mắc mới COVID-19

Các đoàn dự SEA Games 31 phải đáp ứng đủ yêu cầu phòng dịch COVID-19

Hậu COVID-19 ảnh hưởng đến phong độ của quý ông thế nào?

Đón xem livestream: Tim đập nhanh, hồi hộp hậu COVID-19 phải làm sao?

Số ca mắc trên cả nước tiếp tục giảm, Bắc Giang mở cửa du lịch

bantin22

Bản tin phòng, chống dịch COVID-19 ngày 22/3 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 130.735 ca mắc mới, giảm nhẹ so với hôm qua. Trong ngày có 4 tỉnh Thái Bình, Hưng Yên, Quảng Ninh và Vĩnh Phúc bổ sung hơn 118.400 F0.

Số ca mắc mới có dấu hiệu chững lại, nhiều địa phương trên cả nước cho phép mở lại hoạt động các dịch vụ như rạp chiếu phim, nhà hàng… Tại Hải Dương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có tờ trình đề nghị UBND tỉnh xem xét thử nghiệm cho các rạp chiếu phim hoạt động trở lại từ ngày 26/3.

Tại TP. Yên Bái (tỉnh Yên Bái), từ ngày 22/3, các nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ như vũ trường, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc, cắt tóc, làm đẹp, bán hàng rong, bán vé xổ số dạo, karaoke, cơ sở cung ứng tập luyện thể dục thể thao trong nhà... được phép hoạt động trở lại. Nhà hàng, quán ăn không phục vụ quá 50% công suất tại cùng một thời điểm.

Theo Sở Y tế TP.HCM, sau hơn 1 tuần triển khai thử nghiệm chuyển đổi số công tác quản lý F0 cách ly tại nhà trên địa bàn, tính đến 10 giờ ngày 22/3 đã có gần 48.000 lượt khai báo của người dân mắc COVID-19 được ghi nhận trên hệ thống. Các trạm y tế được hệ thống cảnh báo 731 người thuộc nhóm nguy cơ cao cần được tư vấn và chăm sóc tại nhà.

Khoa Hồi sức – Phẫu thuật tim Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, đội ngũ y bác sỹ của khoa đã tiến hành phẫu thuật thành công cho 1 trường hợp bệnh nhân bị phình gốc động mạch chủ, hở van động mạch chủ (phẫu thuật Bentall) bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu. Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam phẫu thuật Bentall được thực hiện thành công qua đường xâm lấn tối thiểu - mở ngực trước phải.

Theo VTC News, từ ngày 18 đến 21/3, tại TP. Đà Lạt có 48 người phải nhập viện với các biểu hiện của rối loạn tiêu hóa, nôn, sốt, đi ngoài sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Liên Hoa Bakery. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng đang cùng Phòng Y tế TP. Đà Lạt phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn