Trị cảm lạnh và ho hiệu quả bằng 5 loại gia vị tự nhiên

5 loại gia vị giúp đối phó với cảm lạnh và ho hiệu quả

Chăm sóc da, chống lão hóa với các loại gia vị trong bếp

6 gia vị lành tính cho bà bầu

Giải mã cơn sốt nghệ tây - gia vị quý tộc của giới siêu giàu

Có nên cho gia vị vào đồ ăn dặm của trẻ?

Gừng: Uống một tách trà gừng ấm vào buổi sáng sẽ giúp điều trị ho và cảm lạnh hiệu quả. Bạn chỉ cần cho một thìa gừng băm nhỏ vào cốc nước, thêm trà và một thìa mật ong vào rồi đun sôi và sử dụng để làm dịu cổ họng. Gừng có hợp chất chống viêm, không chỉ thúc đẩy tiết nước bọt mà còn giúp bài tiết chất nhờn, do đó làm giảm các triệu chứng ho.Gừng: Uống một tách trà gừng ấm vào buổi sáng sẽ giúp điều trị ho và cảm lạnh hiệu quả. Bạn chỉ cần cho một thìa gừng băm nhỏ vào cốc nước, thêm trà và một thìa mật ong vào rồi đun sôi và sử dụng để làm dịu cổ họng. Gừng có hợp chất chống viêm, không chỉ thúc đẩy tiết nước bọt mà còn giúp bài tiết chất nhờn, do đó làm giảm các triệu chứng ho.

Củ nghệ: Củ nghệ cũng chứa các hợp chất chống viêm, curcumin... giúp điều trị hiệu quả cảm lạnh, đau cổ họng và ho. Bạn có thể pha sữa với bột nghệ để mang lại hiệu quả nhanh nhất.Củ nghệ: Củ nghệ cũng chứa các hợp chất chống viêm, curcumin... giúp điều trị hiệu quả cảm lạnh, đau cổ họng và ho. Bạn có thể pha sữa với bột nghệ để mang lại hiệu quả nhanh nhất.

Tiêu đen: Gia vị này không chỉ đơn giản là loại gia vị cay dùng trong chế biến món ăn mà còn có tính chất kháng khuẩn, giúp lỏng đờm và làm giảm nghẹt mũi. Bạn chỉ cần rắc hạt tiêu đen vào bát soup nóng, hoặc thêm một chút hạt tiêu đen với một thìa mật ong rồi uống khi đói để thoát khỏi tình trạng cảm lạnh và hoi kéo dài.Tiêu đen: Gia vị này không chỉ đơn giản là loại gia vị cay dùng trong chế biến món ăn mà còn có tính chất kháng khuẩn, giúp lỏng đờm và làm giảm nghẹt mũi. Bạn chỉ cần rắc hạt tiêu đen vào bát soup nóng, hoặc thêm một chút hạt tiêu đen với một thìa mật ong rồi uống khi đói để thoát khỏi tình trạng cảm lạnh và hoi kéo dài.

Tỏi: Nếu bạn đang bị ho kéo dài, cổ họng đau rát, bạn chỉ cần nhai một tép tỏi. Tỏi có chứa allicin (hợp chất chống vi khuẩn) giúp điều trị ho và cảm lạnh tự nhiên.Tỏi: Nếu bạn đang bị ho kéo dài, cổ họng đau rát, bạn chỉ cần nhai một tép tỏi. Tỏi có chứa allicin (hợp chất chống vi khuẩn) giúp điều trị ho và cảm lạnh tự nhiên.

Quế: Quế là loại gia vị có công dụng kháng virus và kháng khuẩn trong tự nhiên. Nó không chỉ giúp ngăn chặn mà còn hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh nhiễm trùng do virus. Bạn chỉ cần thêm một ít bột quế vào một cốc nước sôi và thêm mật ong để tạo thêm hương vị. Uống hỗn hợp này ít nhất 2 lần/ngày để có thể điều trị ho và cảm lạnh hiệu quả.Quế: Quế là loại gia vị có công dụng kháng virus và kháng khuẩn trong tự nhiên. Nó không chỉ giúp ngăn chặn mà còn hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh nhiễm trùng do virus. Bạn chỉ cần thêm một ít bột quế vào một cốc nước sôi và thêm mật ong để tạo thêm hương vị. Uống hỗn hợp này ít nhất 2 lần/ngày để có thể điều trị ho và cảm lạnh hiệu quả.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất