Các loại thảo dược tốt nhất cho trẻ tự kỷ

Trẻ tự kỷ có thể phục hồi tốt hơn nhờ thảo dược tự nhiên

Phát hiện trẻ tự kỷ qua kiểm tra hít thở

Với trẻ tự kỷ, hãy hiểu và yêu thương nhiều hơn

Trẻ tự kỷ: Dễ mắc nhiều bệnh, khổ trăm đường!

Cha mẹ càng chênh tuổi – Con càng dễ tự kỷ!

Nước ép rau má

Rau má là một trong những loại thảo dược được sử dụng để điều trị các vấn đề bệnh lý liên quan đến hệ thần kinh của người Ấn Độ. Rau má giàu vitamin B phức hợp B1, B2, B6 là các chất dinh dưỡng cho hệ thống thần kinh. Ngoài ra, rau má cũng  cũng có các hoạt chất chống viêm và chống oxy hóa. 

Rau má giúp trẻ tự kỷ phát triển bình thường

Một cốc nước ép rau má tươi trộn với mật ong mỗi sáng sớm có thể giúp trẻ tự kỷ phát triển tốt hơn. Uống khi đói để có được hiệu quả tốt nhất.

Một cách nữa là đun lá rau lá trong khoảng 5 – 10 phút, pha cùng cà phê và mật ong để sử dụng.

Thạch xương bồ

Đây là một loại thảo dược được sử dụng chủ yếu để giảm căng thẳng và bảo vệ bộ não.

Rễ thạch xương bồ tốt cho trẻ tự kỷ

Trộn bột rễ cây thạch xương bồ với mật ong là một phương thuốc hữu hiệu cho trẻ tự kỷ vì thạch xương bồ có khả năng kích thích não hoạt động và tăng cường trí thông minh cho trẻ.

Sử dụng rễ thạch xương bồ mỗi ngày không hề có tác dụng phụ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm cho trẻ dùng.

Lá cây bạch quả

Bạch quả được dùng rộng rãi trong điều trị các triệu chứng bệnh thần kinh và tuần hoàn. Bạch quả hoạt động bằng cách tăng lưu lượng máu đến hệ thống thần kinh trung ương và hệ thống thần kinh ngoại vi, bảo vệ hệ thống phức tạp bậc nhất này của cơ thể.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên dùng trà thảo dược làm từ lá bạch quả giúp chữa bệnh tự kỷ cho trẻ.

Bạn có thể mua bột lá bạch quả về để cho trẻ sử dụng bằng cách pha một thìa cà phê lá bạch quả với một cốc nước, pha trong vòng 5 – 7 phút, thêm một thìa nhỏ mật ong và nước chanh để có một cốc đồ uống tự nhiên tốt nhất để điều trị tự kỷ.

Củ gừng

Não trẻ có thể bị viêm vì sự nhạy cảm đối với thực phẩm, chất độc hoặc men trong ruột. Điều này có thể gây đau đớn cho trẻ, thậm chí một số trẻ còn có hành vi tự gây thương tích cho mình như tự đập đầu, tự chọc vào mắt…

Những hành vi này của trẻ tự kỷ có thể khắc phục bằng bột gừng. Bột gừng trộn mật ong và bột nghệ giúp giảm viêm hiệu quả.

Đinh lăng 

Cao đinh lăng có tác dụng tăng biên độ sóng não, tăng tiếp nhận kích thích ánh sáng, tăng hoạt động phản xạ có điều kiện bao gồm phản xạ dương tính và phản xạ phân biệt, giúp trẻ tự kỷ dễ dàng học tập và hòa nhập với cộng đồng.

Hơn nữa, cao đinh lăng cũng giúp vỏ não trẻ được hoạt hóa nhẹ và có tính đồng bộ, các chức năng của hệ thần kinh về tiếp nhận và tích hợp đều tốt hơn, làm giảm các triệu chứng trầm cảm. Đinh lăng cũng làm cho trẻ dễ ngủ hơn…

Tiêu Bắc H+ (Theo Healthcareatoz) 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ