5 triệu chứng của nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới

Triệu chứng của nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới

5 sai lầm nên tránh khi bị nhiễm trùng đường tiểu

Làm gì khi trẻ bị nhiễm trùng đường tiết niệu?

Điểm mặt "thủ phạm" khiến nam giới bị nhiễm trùng đường tiểu

Nhiễm trùng tiết niệu tái đi tái lại, phòng ngừa thế nào?

Đi tiểu thường xuyên

Cũng giống như ở phụ nữ, nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới cũng đặc trưng bởi dấu hiệu đi tiểu thường xuyên. Nếu bạn đi tiểu nhiều hơn bình thường, đặc biệt là thường xuyên vào ban đêm thì rất có thể bạn đã bị nhiễm trùng đường tiểu.

Đau khi đi tiểu

Hầu hết nam giới bị nhiễm trùng đường tiểu đều bị đau và kèm cảm giác nóng rát khi đi tiểu do họ đã bị viêm niệu đạo hoặc bàng quang. Thuốc kháng sinh có thể giúp bạn đối phó với những triệu chứng này.

Đau bụng

Nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới cũng có đặc điểm là cảm giác đau ở vùng bụng dưới do nhiễm trùng. Nếu tình trạng nhiễm trùng lây lan sang thận thì bạn có thể bị đau ở cả vùng chậu hoặc ở lưng.

Nước tiểu có mùi hôi

Nếu bạn bị nhiễm khuẩn đường tiểu và vi khuẩn phát triển trong hệ thống tiết niệu trong một thời gian dài thì có nhiều khả năng nước tiểu của bạn cũng có thể có mùi do vi khuẩn. Ngoài ra, người bị bệnh đái tháo đường có bàng quang yếu, không làm sạch được nước tiểu, dẫn tới nước tiểu vẫn còn trong bàng quang và làm tăng thêm nguy cơ nhiễm trùng.

Thay đổi màu nước tiểu

Khi bị nhiễm trùng đường tiểu, nước tiểu của nam giới cũng chuyển sang màu đục hoặc màu nâu. Thậm chí, nó còn gây ra tình trạng có máu trong nước tiểu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp