Trong dịp Tết có nên cho bé dừng thuốc chống động kinh?

Cha mẹ không được tự ý ngưng thuốc chống động kinh cho trẻ

Điều trị và xử lý khi bệnh nhân lên cơn động kinh như thế nào?

Thuốc chống động kinh có thể gây dị tật thai nhi

Cơn động kinh vắng ý thức cần điều trị bao lâu?

Động kinh vắng ý thức: Dấu hiệu nhỏ, nguy hiểm lớn

Chào bạn!

Động kinh là một bệnh lý khá phức tạp, để việc điều trị mang lại hiệu quả thì người bệnh cần dùng thuốc kiên trì, đều đặn và liên tục theo đúng chỉ định của bác sỹ trong một thời gian dài. Vì vậy, bạn tuyệt đối không được cho bé dừng thuốc trong dịp Tết này, dùng thuốc không liên tục dễ làm các cơn co giật quay trở lại và đặc biệt nguy hiểm hơn là có thể dẫn đến tình trạng động kinh kháng thuốc. 

Tết là thời điểm có nhiều thay đổi về sinh hoạt và ăn uống, việc này có thể khiến các cơn động kinh dễ tái phát hơn. Do vậy, bạn cũng cần cho con ăn uống điều độ, chú ý giữ ấm và tránh con con thức muộn. Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả điểu trị bạn có thể cho con dùng thêm một số sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên có tác dụng ổn định hệ thần kinh giúp kiểm soát làm giảm các cơn co giật, đẩy nhanh quá trình hồi phục của trẻ sau cơn động kinh, chẳng hạn như thực phẩm chức năng Egaruta.

Chúc bạn và gia đình có những ngày Tết vui vẻ và hạnh phúc!

Gia Hân H+ 



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị