Trung Quốc thu giữ 30.000 tấn chân gà bị nhiễm độc bởi hydrogen peroxide

Cảnh sát Trung Quốc đã tạm giữ 38 đối tượng về tội sản xuất các mặt hàng nhiễm độc và 11 người bị tình nghi trong vụ bê bối thực phẩm mới đây nhất, 30.000 tấn chân gà ngâm trong trong dung dịch H2O2.


Chân gà được tẩy bằng hydrogen peroxide

Hình ảnh trên các trang thông tin của Trung Quốc cho thấy máng lớn chứa đầy chân gà được ngâm với H2O2, là một loại hợp chất hóa học không màu. Chất này là nguyên nhân của hàng loạt vụ nôn mửa và các vấn đề về dạ dày khác xảy ra gần đây tại Trung Quốc.

Tân Hoa Xã cho biết các chân gà nhiễm độc đầu tiên được phát hiện ở Vĩnh Gia, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc. Một cuộc điều tra tiếp theo cho thấy H2O2 đã được sử dụng trong 9 nhà máy ở tỉnh Giang Tô, An Huy, Hà Nam và Quảng Đông, ảnh hưởng đến một số thương hiệu nổi tiếng của chân gà đang được bày bán rộng rãi.


Chân gà là món ăn ưa thích của nhiều người

Trước đó, tháng 7 năm 2013, cảnh sát Trung Quốc đã tịch thu 20 tấn chân gà bị hết hạn từ một nhà kho thịt đông lạnh. Một trong số những chân gà đó được xác định là chân gà từ 46 năm về trước. Đây là vấn đề đáng báo động cho vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ở Trung Quốc, cũng như một số nước lân cận trong đó có Việt Nam, một trong những quốc gia nhập nhiều nội tạng động vật và chân gà nhất từ Trung Quốc.
CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn