Rộn ràng Tết Trung thu phố Hàng Mã sau 2 năm dịch bệnh

Phố Hàng Mã lung linh mỗi dịp Trung thu về - Ảnh: Hiệp Nguyễn/Sức khỏe+

Sau 2 năm ảnh hưởng bởi đại dịch, không khí Tết Trung thu năm nay đã trở lại đầy ấn tượng với một không gian lung linh đầy màu sắc bởi những dãy hàng hóa, các món đồ chơi và hình ảnh người mua, người bán tấp nập như những phiên chợ Tết.

Khu phố Hàng Mã không chỉ đông vui trở lại, mà những mặt hàng được bày bán trên con phố này cũng có sự đa dạng hơn trước. Nhưng sự đa dạng đó không có nghĩa là làm mờ đi những giá trị truyền thống, bởi với nhiều người, đặc biệt là những người lớn tuổi, đâu đó trong họ vẫn luôn lưu giữ và chọn mua những mặt hàng cổ truyền như mặt nạ bằng giấy bồi, trống đất, đèn ông sao, hay đèn cù… làm quà Trung thu cho con cháu của mình.

Bên cạnh những mặt hàng truyền thống, làm nên sắc màu của khu phố Hàng Mã năm nay hẳn không thể thiếu những món đồ chơi ngoại nhập. Những món đồ chơi nhập khẩu, hiện đại và đẹp mắt hiện nay đang dần được những bạn nhỏ ưa thích hơn là những mặt hàng cổ truyền.

Phố Hàng Mã rực rỡ và đầy màu sắc khi Tết Trung thu đã tới rất gần

Phố Hàng Mã rực rỡ và đầy màu sắc khi Tết Trung thu đã tới rất gần

Bên cạnh sự đa dạng của hàng hóa, có lẽ điều không thể thiếu trong một mùa Trung thu đầu tiên sau thời gian dài giãn cách đó là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Dịch bệnh đã tác động không nhỏ đến hầu hết những khía cạnh của đời sống, kéo theo đó, giá của những mặt hàng đồ chơi Trung thu cũng có sự giao động phần nào.

Có thể thấy, mùa Trung thu năm nay có nhiều điểm đặc biệt so với những năm trước đó. Dù có những khó khăn, gián đoạn, nhưng có lẽ, điều quan trọng nhất vẫn luôn trường tồn đó là ý nghĩa của những hoạt động vui Tết Trung thu đối với nhiều lứa tuổi.

Với các bạn trẻ, dạo chân trên phố Hàng Mã là một trải nghiệm thú vị thay vì chỉ quan sát trên mạng. Không riêng gì cuối tuần, mỗi ngày đều có hàng ngàn gia đình, bạn trẻ ghé con phố Hàng Mã để chụp hình, mua đồ chơi cho các bạn nhỏ, trải nghiệm những món ăn vặt đường phố cùng bè bạn, hay đơn giản là dạo bước để từ từ cảm nhận, tận hưởng không khí Trung thu tưng bừng, náo nhiệt chốn đô thành sau những ngày học tập, làm việc tất bật. Những hoạt động đó như đang khơi lại những cảm xúc và bầu không khí sôi nổi mà 2 năm qua đã bị tạm lắng bởi dịch bệnh.

 
Nhóm PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn