Bánh Trung Thu vị chocolate nhân kẹo hạt dẻ

Bánh Trung Thu lạ miệng với vị chocolate và nhân hạt dẻ

5 bí quyết để thưởng thức bánh Trung thu mà không lo tăng cân

Làm bánh trung thu “healthy” từ bí đỏ

Tập làm bánh Trung thu thạch rau câu với hoa đậu biếc

Thử làm bánh dẻo Trung Thu bằng lò vi sóng

Bên cạnh nhân bánh truyền thống với lạp xưởng, bánh Trung Thu được biến tấu với đa dạng hương vị, màu sắc. Nhiều chị em còn thích tự tay làm bánh Trung Thu để thưởng thức hoặc tặng cho bạn bè, người thân nhân dịp Rằm tháng Tám.

Công đoạn khó khăn nhất khi làm bánh Trung Thu là sên nhân. Không chỉ tốn thời gian, bạn còn cần thao tác khéo léo để nhân mịn, mềm dẻo mà không bị khô. Để tiết kiệm công sức, chị em có thể tìm mua nhân bánh Trung Thu sên sẵn tại các cửa hàng nguyên liệu làm bánh.

Nếu bạn muốn thử sức với món bánh Trung Thu, hãy tận dụng kẹo chocolate nhân hạt dẻ Ferrero Rocher. Công thức bánh Trung Thu sau đây cho thành phẩm với phần nhân nhiều lớp, vừa thơm mùi chocolate vừa béo bùi mùi hạt dẻ.

Nguyên liệu (12 bánh)

Tận dụng kẹo chocolate nhân hạt dẻ làm nhân bánh Trung Thu

Tận dụng kẹo chocolate nhân hạt dẻ làm nhân bánh Trung Thu

Phần vỏ

  • 115gr bột mì đa dụng
  • 20gr bột cacao
  • 90gr nước đường bánh nướng
  • 45gr dầu lạc (có thể thay bằng dầu ngô, dầu ăn thông thường)
  • 3ml nước kiềm làm bánh Trung Thu (hoặc nước tro tàu)

Phần nhân

  • 210gr nhân hạt sen tiramisu sên sẵn (có thể thay bằng các vị khác bạn yêu thích)
  • 12 viên kẹo Ferrero Rocher hạt dẻ (trọng lượng 13gr/viên)

Cách thực hiện

Thử nghiệm nhiều loại nhân khác nhau kết hợp với kẹo chocolate hạt dẻ - Ảnh: Nofrills Recipes

Thử nghiệm nhiều loại nhân khác nhau kết hợp với kẹo chocolate hạt dẻ - Ảnh: Nofrills Recipes

Bước 1: Dùng máy xay sinh tố (hoặc phới đánh trứng) để trộn đều nước đường bánh nướng, dầu đậu phộng và nước tro tàu với nhau.

Bước 2: Rây bột mì và bột cacao vào một chiếc âu lớn. Tạo một lỗ trống ở giữa âu (như hình cái giếng). Đổ hỗn hợp ở bước 1 vào chỗ trống này. Dùng một chiếc phới dẹt (spatula) trộn đều các nguyên liệu thành khối bột mịn dẻo và đồng nhất.

Dùng màng bọc thực phẩm, bọc khối bột lại và để nghỉ trong 15 phút. Sau đó, chia bột thành 12 phần bằng nhau (mỗi phần khoảng 22gr).

Bước 3: Chia nhân hạt sen sên sẵn thành 12 phần bằng nhau, mỗi phần 17gr. Nặn hạt sen thành viên tròn, sau đó dùng cây cán bột dàn thành hình tròn, cho viên kẹo chocolate hạt dẻ vào giữa và bao lại thật kín. Vậy là bạn có phần nhân 30gr.

Tiếp tục dàn phẳng bột vỏ bánh, sau đó bọc kín lại toàn bộ phần nhân.

Bước 4: Lăn tròn viên bánh qua bột mì để chống dính. Cho bánh vào khuôn (khuôn 50gr), ép dứt khoát để tạo hình cho bánh. Đặt bánh lên khay nướng có lót giấy chống dính.

Bước 5: Làm nóng lò nướng trước khoảng 10-15 phút để đạt nhiệt độ phù hợp. Cho bánh vào nướng ở 170 độ C trong 10 phút. Lấy ra khỏi lò nướng, để bánh nguội bớt khoảng 15 phút. Sau đó nướng thêm một lần nữa khoảng 13-15 phút.

Bước 6: Lấy bánh ra khỏi lò nướng, để nguội hoàn toàn. Bạn có thể trang trí thêm bằng cách dùng lá vàng trang trí hoặc bột kim tuyến nướng bánh (ăn được) rắc trên mặt bánh. Bảo quản bánh trong túi hoặc hộp đựng kín, có thể ăn ngay hoặc chờ 3 ngày để bánh dầu và nước đường chảy ra ngoài làm vỏ mềm hơn.

 
Quỳnh Trang (Theo Anncoo Journal)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng