Rực rỡ không khí đón Giáng sinh 2016 trên toàn thế giới

Ngay từ trước lễ Noel cả tháng, đường phố Dyker Heights ở Brooklyn, New York đã đắm chìm trong ánh sáng rực rỡ đón chờ lễ Giáng sinh.

Tiệc giáng sinh với món ức gà nhồi phô mai ngon tuyệt

Giáng sinh Hồng sưởi ấm những trái tim non tại Bệnh viện Nhi Trung ương

5 cách để bảo vệ trái tim trong dịp Giáng sinh

Thời tiết dịp Noel 2016 thế nào?

Tan chảy với bộ ảnh chào đón Giáng sinh của những "thiên thần" sơ sinh

Hội chợ Giáng sinh hàng năm tại Gendarmenmarkt, Berlin (Đức) là một không gian kỳ ảo, đầy sắc màu. Đức là quốc gia có hội chợ Giáng sinh đẹp nhất, lớn nhất và lâu đời nhất thế giới.

Ngôi nhà ở New York được trang trí kỳ công như ở Quảng trường Thời đại.

Đến ngày 22/12, phiên chợ Giáng sinh Frankfurt của người Đức tổ chức ở Birmingham sẽ quy tụ hơn 180 gian hàng. Đây cũng là chợ Giáng sinh ngoài trời lớn nhất nước Anh với những món ăn hấp dẫn như bánh quy, cốt lết bê, xúc xích, bánh mì bơ tỏi, rượu vang đỏ, rượu táo hoặc chocolate nóng thơm ngon.

Chợ giáng sinh ở Strasbourg (Pháp) là một trong những khu chợ lâu đời nhất ở Châu Âu. Những ngày này, khu chợ nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm. Với hơn 300 quầy hàng, chợ Giáng sinh ở Strasbourg thu hút trên 2 triệu du khách mỗi năm. 

Những ngày này, khu vực tòa thị chính tại Vienna, Áo rực sáng suốt mùa giáng sinh

Bạn không thể bỏ lỡ lễ hội ánh sáng Caretta Shiodome là 1 trong Top 10 lễ hội ánh sáng mùa đông Nhật Bản tổ chức tại Tokyo 2016 với hơn 250.000 bóng đèn led trang trí. Sự kiện này đã “hạ gục” những người say mê chiếu sáng dịp Giáng sinh và kéo dài tới giữa tháng 2

Ánh sáng lung linh được trang hoàng đón chờ lễ Noel tại Công viên giải trí Tivoli Gardens ở Copenhage (Đan Mạch). Đây là một điểm đến không thể bỏ qua đối với các du khách mọi lứa tuổi khi đến thành phố này.

Không chỉ dùng đèn trắng để trang trí theo truyền thống, người dân còn dùng loại đèn xanh tượng trưng cho may mắn và phủ kín đèn điện từ gốc lên ngọn cây. Một số gia đình còn thuê công ty chuyên nghiệp trang trí nhà cửa với mức chi phí lên đến hàng nghìn USD. 

Mỗi năm, người dân New York lại nghĩ thêm các vật trang trí sao cho sinh động. Ông già Noel trong ảnh cao hơn 7,6 m.

Vườn Ayala Triangle, Manila, Philippines được coi như thiên đường dưới hạ giới với nhiều loại thực vật đa dạng. Đến Giáng sinh, ngôi vườn được trang hoàng đèn led lấp lánh như lạc vào cõi tiên.

Đài tưởng niệm Liberty ở Quảng trường Tự do, Tbilisi, nước Georgia.

Chợ Giáng sinh ở Jena, Đức. Đây là một khu chợ giáng sinh truyền thống với các loại đồ trang trí, thức ăn, đồ uống dịp Noel.

Quảng trường Cathedral, ở Vilnius, Lithuania được trang hoàng bởi cây thông Noel “khủng”.

200 cây ánh sáng với hàng trăm đèn led thay đổi màu sắc trên đường Champs-Elysées, thủ đô Paris, nước Pháp.

Vào mỗi dịp Noel, hai hội chợ Giáng sinh hấp dẫn nhất ở Prague, Cộng hòa Séc lại được trang hoàng rực rỡ với những túp lều bằng gỗ, cây thông Giáng sinh khổng lồ và mô hình vườn thú nhỏ. Nơi đây cũng trình diễn các bài thánh ca địa phương và quốc tế dành cho trẻ em. 


Mun Mun H+ (Theo BBC/CNTraveler)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa