Làm ngôi nhà bánh gừng cho Giáng sinh tưng bừng

Ngôi nhà bánh gừng ngộ nghĩnh và rất ngon

Ngộ nghĩnh bánh quy gừng – Ấm sực lòng ngày rét

Thời tiết dịp Noel 2016 thế nào?

Video: Hướng dẫn làm người tuyết cực dễ thương trang trí Giáng sinh

Ngó xem các nước ăn gì đêm Giáng sinh

Nguyên liệu: 

- Bánh Graham Crackers vị mật ong (loại bánh quy giòn): 1 hộp

Dùng bánh Graham Crackers làm ngôi nhà bánh gừng sẽ chắc chắn hơn, phẳng hơn và dễ cắt hơn. 

- Kem đường (thành phần gồm trứng, đường bột và kem tartar)

- Tấm giấy hoặc bìa carton

- Dao có răng cưa hoặc dao cắt bánh mì

- Túi bắt kem

- Trang trí: Kẹo các loại, bánh quy hình que, trái cây khô... 

Cách làm ngôi nhà bánh gừng mừng Giáng sinh 2016: 

Đầu tiên, dùng dao cắt bánh để cắt bánh quy giống như hình A (xem ảnh), bỏ 1/4 phần bánh đi. Phần bánh bỏ đi này, bạn có thể ăn vặt, tùy thích. Cắt các góc ngoài của miếng bánh khác để tạo thành hình như hình B (xem ảnh). Làm 2 bánh như hình A và 2 bánh như hình B. 

Lấy một chiếc bánh khác cắt thành hai nửa, như hình C (xem ảnh). 

Tiếp theo, làm kem đường: Cần 3 chén bột đường, 2 lòng trắng trứng và 1/4 thìa cà phê kem tartar. Đánh lòng trắng trứng cho sủi bọt rồi thêm các thành phần khác vào, đánh thêm 7 - 9 phút cho đến khi kem bông lên hơi cứng. Đổ kem vào túi bắt kem.

Lắp ngôi nhà bánh gừng: Phun một đường kem dọc bên dưới chiếc bánh hình C và đặt nó trên tấm giấy hoặc bìa carton. Phun kem lên 3 cạnh của miếng bánh hình B, rồi ghép miếng bánh hình B dính vào miếng bánh hình C và tấm giấy (xem ảnh dưới). Kem đường và bánh sẽ dính vào với nhau, nên ngôi nhà của bạn sẽ rất vững chãi, nó sẽ không sụp đổ đâu, nên không cần lo lắng. Lặp lại quá trình trên với 2 miếng bánh khác tạo thành hai bức tường. 

Hãy nhớ đặt các miếng bánh (bức tường của ngôi nhà) đúng vị trí và bóp nhẹ kem đường để đảm bảo các bức tường dính với nhau. Chờ vài phút cho kem đường đông lại trước khi lắp mái nhà. 

Phun kem đường lên trên các cạnh đỉnh của miếng bánh B, sau đó ghép hai miếng bánh hình A vào để tạo ra các mái nhà. Nếu muốn, có thể phun thêm một đường kem nữa dọc theo đỉnh của mái nhà cho ngôi nhà thêm vững chắc và ổn định. Chờ khoảng 30 - 60 phút cho ngôi nhà cố định hơn trước khi trang trí. (Có thể làm ngôi nhà bánh gừng vào đêm hôm trước cho lớp kem đông cứng lại hoàn toàn, hôm sau mới trang trí). 

Trang trí ngôi nhà bánh gừng: Bạn và các bé có thể thoải mái sáng tạo ngôi nhà bánh gừng cho riêng mình với những chiếc kẹo, bánh quy que, kẹo bọc chocolate, bánh mì nướng, trái cây khô và cây thông Noel. Đảm bảo, trẻ con sẽ rất thích thú.

Có thể trang trí thêm người tuyết bằng bơ bạc hà, lấy kẹo dẻo để làm mũi. 

Chúc bạn thành công với ngôi nhà bánh gừng mừng Giáng sinh 2016!

Xem thêm cùng chuyên đề: Cách làm bánh

An An H+ (Theo happinessishomemade)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng