Giáng sinh Hồng sưởi ấm những trái tim non tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Những điều ước mong manh của những đứa trẻ đang phải điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Làm ngôi nhà bánh gừng cho Giáng sinh tưng bừng

Thời tiết dịp Noel 2016 thế nào?

Những rắc rối về sức khỏe dễ gặp trong dịp Giáng sinh

Sài Gòn trang hoàng rực rỡ đón Giáng sinh

Ngày hội Giáng Sinh Hồng vừa diễn ra hôm 18/12, bao gồm “Hội chợ từ thiện” và chương trình âm nhạc miễn phí cho mọi người tại Bệnh viện Nhi trung ương. Đây là một chương trình đặc biệt ý nghĩa, nhằm mang lại niềm vui cho các bệnh nhi, những món quà ấm áp, chan chứa tình yêu thương của những bạn trẻ tình nguyện phần nào giúp các bé tạm quên đi nỗi đau bệnh tật, hoà chung niềm vui đón Giáng sinh như những em bé bình thường khác.
Chương trình Giáng sinh hồng được tổ chức tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã mang lại niềm vui cho các bệnh nhi đang phải nằm điều trị tại viện
Các gian hàng được trang trí đậm màu sắc Giáng sinh, ở đây bày bán quần áo, mũ nón, đồ gia dụng, đồ handmade với giá rẻ, các bệnh nhi được cắt tóc miễn phí và tham gia các trò chơi như: lâu đài, ném tuyết, câu cá… Ngoài ra, các em còn được hướng dẫn làm đồ handmade, viết thư pháp, chụp và in ảnh miễn phí với trang phục noel. Một số gian hàng vô cùng đặc biệt đến từ những người bạn Nhật Bản, đó là các gian hàng bán các sản phẩm của Nhật Bản, gian chụp ảnh cùng trang phục của đất nước Mặt trời mọc và các nhân vật hoạt hình nổi tiếng trong truyện tranh. Được biết, đây là gian hàng của các tình nguyện viên đến từ Tập đoàn Sakura Nhật Bản. Họ đã bay từ Nhật sang đây để cùng chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện thực hiện chương trình này.
Điểm đặc biệt là 100% số tiền lợi nhuận từ hội chợ này sẽ được ủng hộ cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Bên cạnh khu Hội chợ, chương trình Ước mơ tí hon cũng thu hút sự tham gia của nhiều người. Mỗi bệnh nhân nhí đều nhận được một phần quà tặng từ chương trình, được tự chọn cho mình 1 món đồ chơi/sách/đồ dùng mà các em yêu thích.
Tại Hội chợ từ thiện, góc “Điều ước chủ nhật” thu hút khá nhiều những gia đình, thậm chí cả bệnh nhi. Họ viết lên đó những điều ước giản dị, và cũng rất đỗi đời thường, đó là những ước mong cho những con em mình vượt qua bệnh tật và trở về bên gia đình yêu thương. Những lời chúc, những câu nhắn nhủ của các gia đình khiến nhiều người xúc động. Cảm động nhất là hình ảnh những bệnh nhi cầm cây bút hí hoáy viết về những điều mong ước, lời cầu chúc không phải cho bản thân mình, mà cho gia đình, cho bố mẹ, anh chị em được luôn mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc.
Nhìn những dòng chữ nắn nót được viết lên đó, khiến người xem không khỏi xúc động. Mong rằng cây điều ước này sẽ mang đến phép màu giúp các em sớm bình phục, trở về với gia đình đón năm mới 2017.
Các nghệ sỹ Việt đến tận các khu khám và điều trị bệnh để hát cho các bệnh nhi
Phần “Quà tặng đặc biệt” trong Chương trình Giáng sinh Hồng khiến các nghệ sĩ rất hào hứng, họ đã tới phòng bệnh để thăm hỏi, trò chuyện, tặng quà và biểu diễn nhiều ca khúc dành tặng cho những khán giả không thể di chuyển ra sân khấu chính được. Đoàn nghệ sĩ năm nay đến với các bệnh nhi cùng những vị khách rất đặc biệt, đó là ông già Noel hay chú mèo Đôrêmon. Các em vui sướng nhận quà của đoàn và cùng ca sĩ hát các bài hát cho thiếu nhi, tạo ra một không gian ấm cúng, hạnh phúc và đầy xúc động.
Những tiếng cười, những niềm hạnh phúc, sự hiếu động, tò mò lấp lánh trong mắt các bệnh nhi giúp các nghệ sĩ có thêm động lực và những chuyến xe âm nhạc như được tiếp lửa để lăn bánh trên khắp mọi miền của Tổ quốc.
“Mang âm nhạc đến bệnh viện” do Trung ương Đoàn TNCS HCM, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo thực hiện, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, nhóm tình nguyện Tim Hồng phối hợp tổ chức
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết