Ù tai do ngạt mũi kéo dài phải làm sao?

Ngạt mũi lâu ngày có thể ảnh hưởng đến thính giác

Mẹo nhỏ giúp mẹ xử trí khi bé sơ sinh bị ngạt mũi

Làm thế nào khi trẻ sơ sinh bị ngạt mũi?

Ngạt mũi, ù tai báo hiệu ung thư vòm họng!

Không "lạm dụng" oxymetazoline chữa ngạt mũi

BSCKI Tai Mũi Họng Nguyễn Hồng Dũng, trả lời:

Chào bạn!
Hiện tượng ngạt mũi thường gặp trong thời tiết chuyển mùa. Bệnh có thể tự khỏi nhưng cũng có thể nặng hơn và kéo dài dai dẳng. Những ảnh hưởng khi bị ngạt mũi: Miệng khô rát, niêm mạc mũi họng tăng tiết nhầy dẫn đến ho. Ngạt mũi còn ảnh hưởng đến giọng nói và làm thính giác bị suy giảm. Trường hợp của bạn, nếu bệnh ngạt mũi đã khỏi và ù tai cũng hết thì không gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu ngạt mũi vẫn không được chữa trị triệt để mà kéo dài dẳng thì có thể trở thành mạn tính và thính giác có thể bị ảnh hưởng. Do đó, nên sớm điều trị dứt điểm tình trạng này. 

Bạn có thể sử dụng các loại thuốc nhỏ mũi nhóm co mạch như naphazoline, xylometazoline... để điều trị. Tuy nhiên, các thuốc này chỉ nên sử dụng trong một thời gian ngắn dưới 7 ngày. Nếu tình trạng bệnh kéo dài liên tục, cách tốt nhất, bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng khám trực tiếp để tìm ra nguyên nhân và nhận được chỉ định điều trị thích hợp.

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị