Tập yoga có giúp giảm các triệu chứng u xơ tử cung?

Các tư thế vặn mình trong yoga có giúp giảm triệu chứng u xơ tử cung?

Đau khi quan hệ tình dục - dấu hiệu của u xơ tử cung?

Nga Phụ Khang có giúp hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung?

U xơ tử cung kích thước 45mm x 35mm có dùng được TPCN Nga Phụ Khang?

3 bài tập giúp giảm đau do u xơ tử cung

Theo Medline Plus, u xơ tử cung có thể khiến cho cuộc sống của bạn trở nên khó khăn hơn, gây ra các triệu chứng như đau bụng kinh, lượng kinh nguyệt nhiều, chuột rút vùng chậu... Cứ 5 phụ nữ thì có đến 1 người bị u xơ tử cung – một dạng khối u lành tính trong độ tuổi sinh đẻ. Nếu bạn mắc u xơ tử cung, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi tập yoga.

Các động tác vặn mình có giúp giảm kích thước u xơ tử cung?

Không có bằng chứng khoa học cho thấy các tư thế xoắn, vặn mình trong yoga có thể giảm kích thước của u xơ tử cung, nhưng sẽ giúp giảm triệu chứng khó chịu vì các động tác này giúp mở vùng bụng và giãn vùng thắt lưng – 2 vị trí thường xuyên bị ảnh hưởng bởi u xơ tử cung. Trong một bài báo được đăng tải trên Tạp chí Yoga (Yoga Journal), Jaki Nett - một giảng viên Iyengar yoha đã khuyên rằng, nên thử tập Bharadvajasana (tư thế ngồi vặn mình) và Parivrtta Janu Sirsasana (tư thế căng duỗi đầu sát gối) để giúp mở vùng bụng của bạn.

Tư thế căng duỗi đầu sát gối

Khi khối u trở nên lớn và gây khó chịu, bạn phải sửa đổi các tư thế tập yoga. Nett khuyến khích các học viên tập các tư thế hỗ trợ như: Supta Virasana (tư thế anh hùng nằm ngửa), Supta Baddha Konasana (tư thế góc cố định nằm ngửa và Salamba Setu Bandha Sarvangasana (tư thế cây cầu).

Có thể sử dụng các vật hỗ trợ như gối, chăn đặt dưới mông và thắt lưng để giảm cảm giác khó chịu.

Bên cạnh đó, một trong những biện pháp hỗ trợ điều trị u xơ tử cung được các chuyên gia đánh giá cao là sử dụng sản phẩm thảo dược. Điển hình là thực phẩm chức năng chứa trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. sản phẩm chứa các vị thuốc quý này giúp tăng cường sức khỏe tử cung – buồng trứng, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và thu nhỏ kích thước khối u xơ tử cung, u nang buồng trứng và các khối u phụ khoa khác một cách hiệu quả.

Vận dụng trí tưởng tượng của bạn

U xơ tử cung là một căn bệnh liên quan đến chakra thứ hai – một trung tâm năng lượng gắn liền với quyền lực, sự an toàn thể chất và tình dục. (Chakra là mối quan hệ của năng lượng tâm linh hoặc năng lượng sinh lý bên trong cơ thể con người. Có 7 chakra, mỗi chakra nằm ở những vị trí khác nhau, tất cả đều nằm trên một đường trục dọc trung tâm). Các bác sỹ y khoa phương Đông tin rằng, chakra thứ 2 nằm ở vùng bụng dưới của bạn.

Kết hợp các tư thế yoga nhất định với các bài tập tưởng tượng tập trung vào chakra thứ 2 có thể mang tới những lợi ích cho bệnh nhân u xơ tử cung. Theo bác sỹ Jeff Migdow, một số phụ nữ thậm chí có thể tránh được phẫu thuật u xơ tử cung bằng cách kết hợp tư thế yoga và tưởng tượng. Ông gợi ý, nên tập các tư thế như ngôi sao 5 cánh, tư thế con ếch trong khi hình dung năng lượng chữa lành chảy vào bụng và làm co bớt các khối u xơ tử cung.

Tập thở

Những bài tập thở (như pranayama) có thể mang lại những lợi ích tương tự cho u xơ tử cung như các bài tập tưởng tượng.

Theo dược sỹ, chuyên gia y học bổ sung Sherry Torkos trong cuốn sách "Bách khoa toàn thư về Y học tự nhiên của Canada": Kỹ thuật quản lý stress như thở sẽ giúp giảm các thay đổi hormone làm trầm trọng các triệu chứng của u xơ tử cung. Những bài tập thở tập trung vào việc thở sâu, chậm có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng quá mức. Giảm căng thẳng cũng giúp làm giảm lưu thông estrogen - hormone chính khiến u xơ phát triển mạnh và hỗ trợ chức năng gan, giúp giải phóng estrogen dư thừa.  

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com) 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung
U xơ tử cung, u nang buồng trứng là những bệnh phụ khoa thường gặp và trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ.
Để hỗ trợ các biện pháp điều trị và phòng ngừa những bệnh ở buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa các thành phần chính như trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như u xơ, u nang, ung thư và rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Với thành phần 100% từ thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang được nhiều chuyên gia đánh giá là một giải pháp tốt, thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, thích hợp với điều kiện, môi trường làm việc hiện đại. Để giúp phòng u xơ tử cung, u nang buồng trứng và tăng cường sức đề kháng, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên. Để hỗ trợ điều trị các bệnh về u xơ, u nang, ung thư, rối loạn kinh nguyệt, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên.
Số: 00392/2017/ATTP-XNQC
** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa