U22 Việt Nam quen dần chiến thuật HLV Park Hang Seo, chỉ lo yếu thể lực

U22 Việt Nam chăm chỉ luyện công

Đấu tập nội bộ, hai sao U22 Việt Nam dính chấn thương

Thủ môn Văn Toản tự nhận vẫn còn non và tiết lộ yêu cầu đặc biệt của HLV Park Hang-seo

U22 Việt Nam đội mưa luyện công

Lịch trình ĐTQG và U22 Việt Nam trong năm 2021 sẽ khiến thầy Park không kịp thở

U22 Việt Nam đã đi đến ngày cuối của đợt tập trung với lực lượng đông nhất từ trước đến nay. Sau tuần đầu tiên sát cánh, các tuyển thủ đã phần nào thể hiện được sự hòa nhập, quen với lối chơi của nhau cũng như nắm bắt tốt hơn những yêu cầu về mặt chuyên môn, chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Trong những ngày tập gần đây, HLV Park Hang Seo quát mắng các học trò khá nhiều. Điều này không khó hiểu bởi nhà cầm quân người Hàn Quốc đang làm việc với rất nhiều cầu thủ mới, ít được thi đấu.

"Chơi bóng ở CLB thì khác với ở đây. Thầy Park là HLV mới, bọn em phải cố gắng làm quen. Mỗi HLV đều có triết lý riêng, bọn em phải cố gắng để làm tốt nhất nhiệm vụ của thầy Park đề ra", tiền vệ Đặng Văn Lắm của SLNA cho biết.

"Tất cả mọi người đều cân bằng, có cơ hội như nhau và không ai vượt trội. Em chỉ mong đợt tập trung sắp tới em có mặt thôi, chứ chưa nghĩ đến xa hơn".

Các cầu thủ đều rất nỗ lực tập luyện để ghi điểm trong mắt BHL

Những chia sẻ của Văn Lắm là không có gì bất ngờ bởi lẽ mục đích của HLV Park Hang-seo lúc này vẫn chỉ là tìm kiếm, rà soát và hướng các ngôi sao trẻ của bóng đá Việt Nam quen dần với hệ thống thi đấu mà ông đã xây dựng cho các lứa trước. Chỉ có như thế, họ mới có thể đủ sức xen vào và thay thế dần lứa đàn anh để làm mới các cấp độ đội tuyển.

Đãi cát tìm vàng suốt giai đoạn các giải chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam còn thi đấu trước khi tạm dừng vì Covid-19, HLV Park Hang-seo chấm được 48 cầu thủ. Tiếc là 1 trong số đó dính chấn thương và phải trở về CLB trước ngày tập trung đầu tiên.

Trong những ngày vừa qua, HLV Park Hang-seo chia thành hai nhóm tập luyện do hai BHL khác nhau chỉ đạo. Hai nhóm này cũng được chia làm 4 đội thi đấu đối kháng. Thầy Park và các trợ lý phải căng mình ra chỉ đạo tập luyện, nắn sửa động tác cũng như thị phạm cách chạy chỗ, làm quen với chiến thuật mới. Hy vong sau đợt tập trung này, các viên ngọc thô sẽ được lọc ra và việc “mài sắt, giũa ngọc” sẽ thuận tiện hơn.

Thầy Park rất kỳ vọng sẽ tìm được những nhân tố mới cho các ĐTQG

Cho đến lúc này, đội đã có 3 buổi được thi đấu nội bộ và đã có nhiều nhân tố tạm thể hiện được mình. U22 Việt Nam hiện chỉ còn đúng 1 một buổi đá tập nữa vào chiều nay (27/8) gặp CLB Viettel. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng ở đợt tập trung này để các cầu thủ cố gắng ghi điểm với HLV Park Hang-seo và nuôi hy vọng cùng U22 Việt Nam dự SEA Games 31.

Còn hơn 1 năm nữa mới tới kỳ Sea Games được tổ chức tại Việt Nam này. Người hâm mộ có quyền tin rằng đến lúc đó, đội tuyển U22 sẽ có được những chiến binh xuất sắc nhất đủ sức giữ lại vương miện trên sân nhà.

Vậy mới có thơ rằng:

Thầy Park loay hoay vẫn cố tìm
Chiến binh tuổi trẻ để vững tin
Hạng nhì thứ hạng còn chưa nổi
Bậc nhất đẳng trình cũng vẫn chìm
Đãi cát tìm vàng thì hốt bạc
Cất công mài sắt để gom kim
Ngọc thô giũa sáng ngay từ sớm
Vô địch Si-gêm (SEA Games) mới thả tim

Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe