Giúp U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30, HLV Park Hang-seo được ghi công

Đấu tập nội bộ, hai sao U22 Việt Nam dính chấn thương

HLV U19 Việt Nam khẳng định những cầu thủ không được gọi vẫn còn cơ hội lên tuyển

U22 Việt Nam đội mưa luyện công

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ngày mai (27/8) sẽ diễn ra buổi lễ trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho HLV Park Hang-seo. Đây là sự ghi nhận của lãnh đạo Chính phủ và nhà nước Việt Nam đối với những cống hiến và chiến tích phi thường mà HLV người Hàn Quốc này mang lại cho bóng đá nước nhà.

Nhận lời về nắm các ĐT bóng đá nam, HLV Park Hang-seo đã sớm gặp hái được thành công khi đầu năm 2018, ông giúp ĐT U23 vào đến trận chung kết U23 châu Á ở Thường Châu và giành hạng Nhì chung cuộc. Với chiến công vang dội này, Chủ tịch đã nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho nhà cầm quân người Hàn Quốc và Huân chương lao động hạng Nhất cho đội U23 Việt Nam.

Cuối năm 2018, sau khi giúp ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup và mới nhất là chức vô địch SEA Games 30, thành tích mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã chờ đợi suốt 60 năm qua.

HLV Park Hang-seo được các học trò công kênh sau khi giúp U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30

Với những chiến công tuyệt vời ấy, HLV Park Hang-seo lại một lần nữa được lãnh đạo nhà nước và Chính phủ Việt Nam ghi công với việc dành tặng ông Huân chương lao động hạng Nhì. Buổi lễ sẽ được tổ chức trang trọng vào lúc 9h45 ngày mai, thứ Năm (27/8), tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Ngoài ra, 2 trợ lý của HLV Park Hang Seo là ông Lee Young Jin và Kim Han Yoon cũng sẽ vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng liên quan đến HLV Park Hang-seo và đội U22 Việt Nam, chiều mai (27/8), đội sẽ có trận đấu giao hữu với CLB bóng đá Viettel tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đây là trận đấu cuối cùng của U22 Việt Nam ở đợt tập trung này trước khi đội chính thức giải tán và trở về địa phương một ngày sau đó.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe