Ung thư tim: Căn bệnh "độc", lạ và cách phòng ngừa

Ung thư tim khiến bệnh nhân nguy hiểm đến tính mạng

Hút thuốc lá có ảnh hưởng thế nào đến tim mạch?

Tăng huyết áp có thể gây biến chứng gì về tim mạch?

Tuổi tác, giới tính quyết định tới nguy cơ mắc bệnh tim mạch?

Trị đau ngực, phòng ngừa nhồi máu cơ tim bằng tinh dầu và thực phẩm

Trong khi căn bệnh suy tim, trụy tim rất phổ biến thì ung thư tim có thể là cụm từ lần đầu tiên bạn nghe thấy. Tuy nhiên, bạn cũng thuộc đa số những người chưa từng nghe đến căn bệnh này. Ngay cả các sinh viên y khoa cũng chưa chắc đã được nghe về căn bệnh này.

Ung thư tim thường do các khối u di căn từ các cơ quan khác trong cơ thể

Các khối u hoàn toàn có thể xuất hiện ở tim nhưng chỉ xuất hiện ít hơn 0,1%, tức là một 1.000 người mới có 1 người mắc bệnh ung thư tim và rất khó để phát hiện.

Tại sao tim khó mắc ung thư?

Ung thư tim rất hiếm bởi tim được cấu tạo chủ yếu từ các tế bào cơ tim, hoạt động không ngừng nghỉ cho đến khi chết. Đây là một cơ quan có tỷ lệ chất béo cực thấp. Trong khi, chất béo trong cơ thể là nơi tích tụ các chất độc hóa học từ môi trường khiến gene biến đổi dẫn đến ung thư.

Ngoài ra, tế bào tim không phân chia được, nên nguy cơ các tế bào tim bị khiếm khuyết là rất nhỏ. Hầu hết ung thư tim không phải do khối u xuất phát từ tim mà là do di căn từ phổi, thực quản, dạ dày hoặc một số ung thư khác.

Ngăn ngừa ung thư tim

Ăn nhiều trái cây và rau quả: Ăn một miếng trái cây hoặc một khẩu phần rau có thể làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư di căn đến trái tim. Đây là lý do bạn nên ăn một bát rau bina hoặc một vài lát táo mỗi ngày. 

Ăn ít chất béo, nhiều chất xơ: Cách này có thể giúp cải thiện hệ thống giải độc tự nhiên trong cơ thể. Các độc tố có thể thay đổi gene dẫn đến sự phát triển của ung thư. 

Uống rượu điều độ: Rượu vang đỏ giúp bảo vệ tim với một liều lượng vừa đủ và đều đặn. Rượu có thể không bảo vệ được trái tim nhưng nó có thể làm giảm các dấu hiệu viêm ở tim. 

Tiêu Bắc H+ (Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư