Trị đau ngực, phòng ngừa nhồi máu cơ tim bằng tinh dầu và thực phẩm

Phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành từ tinh dầu và thực phẩm chức năng

Các yếu tố nguy cơ của bệnh mạch vành tim

Ngăn ngừa ung thư, tim mạch, đột quỵ với 6 "siêu thực phẩm"

Thuốc trầm cảm gây vữa xơ mạch vành

Ăn lạc - Khỏe tim!

Trái tim con người giống như một cái bơm, có chức năng bơm máu để nuôi dưỡng các cơ quan trong cơ thể, trung bình  70 - 80 lần/phút. Để đảm bảo được chức năng này, bản thân trái tim cũng phải được nuôi dưỡng bởi một hệ thống mạch máu riêng gọi là hệ mạch vành, trong đó quan trọng nhất là động mạch vành.

Cụm từ "Bệnh động mạch vành" dùng để chỉ tình trạng bệnh lý làm cho lòng động mạch vành bị hẹp lại (hoặc tắc nghẽn). Tình trạng hẹp hay tắc nghẽn lòng động mạch vành là xơ vữa động mạch. Khi lòng động mạch vành bị hẹp đến một mức độ nào đó thì dòng máu đến nuôi tim sẽ không đủ và dẫn đến tình trạng thiếu máu cơ tim.

Một số từ khác cũng được dùng để chỉ bệnh động mạch vành như: Bệnh mạch vành, suy động mạch vành, thiếu máu cơ tim, thiểu năng vành, bệnh tim thiếu máu cục bộ…

Triệu chứng của bệnh động mạch vành: Những cơn đau ngực dữ dội, ngực bị đè nặng. Vị trí đau ở sau xương ức, chính giữa tim, ngực trái lan ra vai trái, cánh tay và bàn tay trái… kèm theo là hiện tượng khó thở, vã mồ hôi, hồi hộp, chóng mặt… thậm chí dẫn đến nhồi máu cơ tim và tử vong.

Để phòng ngừa bệnh động mạch vành, độc giả có thể tham khảo những phương pháp dưới đây:

Hãy tham vấn bác sỹ trước khi sử dụng thực phẩm chức năng phòng ngừa bệnh tim mạch

Cách sử dụng: Massage trên da và dùng đèn khuếch tán tinh dầu

Tập thể dục đều đặn mỗi ngày giúp lưu thông máu, giảm stress và hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Loại bỏ chất kích thích (caffeine, thuốc lá, rượu bia, ma túy...), hãy sáng tạo (sáng tác thơ văn, vẽ, ca hát...) và dành nhiều thơi gian quan tâm tới gia đình, bạn bè nhiều hơn sẽ giúp kiểm soát stress, phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả


Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch