Uống cà phê thường xuyên tốt cho sức khỏe thế nào?

Lợi ích của việc uống cà phê mỗi ngày

Tin vui: Uống cà phê giúp bệnh nhân HIV sống lâu hơn

Uống cà phê có thể giúp bạn tránh xa bệnh đái tháo đường, đột quỵ và Alzheimer

Cà phê giúp giảm nguy cơ tử vong cho phụ nữ đái tháo đường

Giảm nguy cơ mắc đái tháo đường bằng cách uống cà phê

Theo nghiên cứu này, việc thường xuyên uống cà phê có thể lảm giảm nguy cơ bệnh gan, đái tháo đường, chứng sa sút trí tuệ và một số bệnh ung thư khác. Ngoài những lợi ích này, việc uống cà phê ở mức độ vừa phải cũng có thể làm giảm đáng kể nguy cơ tử vong do đột quỵ và bệnh tim.

Mặc dù việc cà phê với số lượng vừa phải có thể tốt cho sức khoẻ của bạn nhưng không nên vì thế mà lạm dụng. Việc uống quá nhiều cà phê có thể gây hại cho sức khoẻ của bạn. Đặc biệt với những người bị dị ứng cà phê thì nên tránh xa nó. Phụ nữ mang thai cũng nên cẩn thận về uống cà phê.

Dưới đây là lợi ích của việc uống cà phê mỗi ngày:

Tăng cường năng lượng

Cà phê có chứa chất kích thích là caffeine, giúp ngăn cản chất dẫn truyền thần kinh ức chế trong não. Điều này sẽ cải thiện mức độ năng lượng, tâm trạng và giúp bạn tăng cường chức năng não bộ.

Hỗ trợ giảm cân

Cà phê có chứa các khoáng chất thiết yếu như magne và kali, giúp cơ thể sử dụng insulin hiệu quả hơn, từ đó điều chỉnh lượng đường trong máu và làm giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra cà phê còn có chứa caffeine, giúp phá vỡ các tế bào mỡ tích tụ trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Giảm nguy cơ đái tháo đường

Caffeine có trong cà phê cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2. Caffeine giúp cải thiện độ nhạy cảm insulin và ổn định đường huyết. Điều này lần lượt giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Chống trầm cảm

Caffeine có trong cà phê có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương và tăng sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin, dopamine và noradrenaline, giúp chống lại chứng trầm cảm.

Chống ung thư

Cà phê cũng rất giàu chất chống oxy hoá. Uống khoảng 1 - 2 tách cà phê mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các tế bào ung thư. Một số nghiên cứu trong lĩnh vực này đã phát hiện ra rằng, tiêu thụ cà phê ở lượng vừa phải có thể giúp chống lại bệnh ung thư.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp