Điều gì xảy ra khi uống nhiều nước ngọt và ăn nhiều thịt?

Không nên uống nước ngọt trong các bữa ăn

Kiểm tra ngay mức độ nghiện nước ngọt của bạn

Nước ngọt - kẻ thủ ác gây đột quỵ và mất trí

Trẻ sớm bị gan nhiễm mỡ vì thích uống thứ nước này

Suy tim sung huyết vì uống nhiều nước ngọt

TS. Shanon Casperson, tác giả chính của nghiên cứu tới từ Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng Con người Grand Forks thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, cho hay: “Chúng tôi phát hiện ra rằng khoảng 1/3 calorie được cung cấp từ các loại đồ uống chứa đường đã không được sử dụng, việc chuyển hóa chất béo cũng giảm và mất ít năng lượng chuyển hóa các bữa ăn. Điều này làm giảm hiệu quả trao đổi chất, làm cơ thể tiết ra nhiều chất béo hơn”.

Để làm rõ điều trên, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm trên 27 người trưởng thành khỏe mạnh (13 nam, 14 nữ), độ tuổi trung bình là 23. Những người tham gia đã thực hiện 2 thí nghiệm trong vòng 24 giờ: Họ được tiêu thụ 2 bữa ăn (bữa sáng và bữa trưa) chứa 15% chất đạm và 2 bữa ăn chứa 30% chất đạm (tất cả đều được thực hiện sau một đêm nhịn ăn). Sự gia tăng đạm được điều chỉnh đồng thời với việc cắt giảm carbohydrate. Tất cả các bữa ăn đều có cùng loại thức ăn, cung cấp 17gr chất béo và 500kcal. Những người tham gia đã được tiêu thụ đồ uống có đường (nước ngọt) trong một số bữa ăn và đồ uống không có đường trong các bữa ăn khác.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, việc tiêu thụ đồ uống có đường làm giảm quá trình oxy hóa chất béo (phân hủy các phân tử chất béo) sau bữa ăn là 8%. Nếu đồ uống chứa đường được tiêu thụ cùng với một bữa ăn có hàm lượng đạm 15% thì quá trình oxy hóa chất béo giảm trung bình khoảng 7,2gr; Với một bữa ăn có lượng đạm là 30% thì quá trình này giảm trung bình 12,6gr. Trong khi đồ uống có đường làm tăng lượng năng lượng được sử dụng để chuyển hóa bữa ăn, thì việc tiêu hao calorie có được từ loại đồ uống này thậm chí có thể không xảy ra.

TS. Casperson cho biết: “Việc tiêu thụ đồ uống chứa đường trong một bữa ăn giàu đạm làm tăng nhu cầu ăn uống nhiều thức ăn mặn và nhiều muối trong bốn giờ sau khi ăn”.

Chế độ ăn uống như trên có thể dẫn tới thừa cân và béo phì. Chính vì vậy, cần phải thay đổi thói quen ăn uống để mang lại những lợi ích cho sức khỏe: Hạn chế tiêu thụ đồ uống có đường, nước ngọt, soda… trong các bữa ăn, đặc biệt là các bữa ăn cung cấp nhiều chất đạm. Đạm có nhiều trong các thực phẩm như: Thịt đỏ, thịt trắng, trứng, sữa, các chế phẩm từ sữa, các loại hạt, bông cải xanh...

Biết Tuốt H+

Gợi ý Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp giảm cân, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.

Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936 và website: http://duocvietduc.com/

XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Biết Tuốt H+ (Theo MX)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng