Nổi mẩn đỏ, mề đay do uống nhiều rượu bia

Rượu bia có thể khiến bệnh nhân nổi mề đay, mẩn ngứa

Dễ tái phát mề đay mẩn ngứa khi giao mùa

Môi trường ô nhiễm, ngày càng nhiều người mắc bệnh mề đay

Mề đay giao mùa: Tổng hợp các dạng phức tạp của mề đay

Nổi mề đay do dị ứng thức ăn

Dấu hiệu đầu tiên dễ nhận biết những người dễ mắc nổi mề đay do uống rượu bia là uống rượu hay đỏ mặt. Nguyên nhân là do lượng cồn cao đổ dồn vào trong mạch máu, lưu thông khắp cơ thể làm cho người đỏ lên và tập trung nhiều ở mặt và cổ.

Chức năng gan suy giảm là nguyên nhân gây nổi mề đay

Với những người uống quá nhiều rượu, cơ thể cũng có thể nổi mẩn từng vùng lẻ tẻ như đỏ tía lên ở lòng bàn tay, bàn chân. Đó là do chức năng gan suy giảm, không thể chuyển hóa được hết lượng rượu bia đã uống vào.

Theo Tây y, khi uống rượu bia, mề đay nổi lên là do cơ thể dị ứng với rượu bia khiến cho các vết sẩn đỏ nổi lên gây ngứa ngáy khó chịu. Đối với cách lý giải của Đông y, suy giảm chức năng gan, chức năng thận và chức năng miễn dịch của cơ thể không đủ mạnh cũng là nguyên nhân chủ yếu.

Mề đay thông thường không nguy hiểm nhưng nếu người bị nổi mề đay do uống rượu bia cứ tiếp tục đổ lỗi cho gan yếu, do cơ địa thì rất có thể họ sẽ gặp biến chứng mề đay, gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Điều trị mề đay bằng phương pháp kết hợp Đông Tây y

Bệnh mề đay đặc biệt không được chữa mẹo bởi vì, người bệnh có thể dị ứng với bất kỳ thành phần nào của “mẹo”, khiến cho bệnh nặng hơn.

Theo y học hiện đại, nổi mề đay là do tiếp xúc với nguyên nhân gây dị ứng do đó, nguyên tắc của điều trị căn bệnh này là phải tìm cho ra nguyên nhân để loại bỏ chúng. Trong trường hợp này, những người uống rượu bia cần phải dừng uống ngay khi thấy nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy. Thuốc giải rượu không phải là giải pháp bởi vì loại thuốc này có thể phá hủy gan, khiến bệnh càng thêm trầm trọng.

Đối với Đông y, tăng cường chức năng gan thận và hệ miễn dịch của cơ thể sẽ giúp điều trị tận gốc và ngăn bệnh mề đay tái phát. Các thành phần đông dược có tác dụng theo nguyên lý đó là Cao gan, Cao nhàu và L-Carnitine Fumarat. Kết hợp đúng và đủ liều lượng của các thành phần này sẽ giúp quá trình điều trị mề đay được triệt để và ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Tiêu Bắc H+ 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu