Uống rượu bia khi dùng thuốc chống đông máu có gì nguy hiểm?

Uống nhiều rượu bia có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe tim mạch

Thiếu máu cơ tim kèm nhịp nhanh xoang phải làm sao?

Thiếu máu cơ tim do tắc mạch vành có chữa khỏi được không?

Bị cầu cơ tim, đau ngực, khó thở có nên dùng thêm sản phẩm thảo dược?

Triệu chứng bệnh suy tim: Cách phát hiện và điều trị hiệu quả

Tiến sĩ Ellie Cannon - chuyên gia y tế của tờ Daily Mail (Anh), trả lời:

Chào bạn!

Không chỉ với người bệnh tim mạch mà cả với người khỏe mạnh, thói quen uống nhiều rượu bia là một mối nguy lớn tới sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch.

Không phải ai uống nhiều rượu bia cũng ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, mà điều này còn phụ thuộc vào thể chất, yếu tố di truyền của từng người.

 

Mọi người thường lo lắng về nguy cơ mắc bệnh gan khi uống nhiều rượu bia, nhưng đây không phải vấn đề duy nhất mà các loại đồ uống có cồn có thể gây ra. Theo đó, uống nhiều rượu bia có thể làm tăng nguy cơ tăng huyết áp, bệnh tim, ung thư, sa sút trí tuệ, trầm cảm… Đặc biệt, rượu bia rất dễ gây “nghiện”, khiến bạn khó bỏ khi đã quen uống trong thời gian dài.

Đặc biệt, việc uống rượu bia trong khi dùng thuốc chống đông máu và các loại thuốc điều trị bệnh tim mạch khác có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực. Ví dụ, nếu bạn uống say và vô tình bị ngã, chảy máu, việc cầm máu sẽ khó khăn hơn rất nhiều do tác động của thuốc chống đông. Điều này đặc biệt nguy hiểm nếu vết thương nằm ở vùng đầu.

Nhiều chuyên gia khuyến cáo người trưởng thành không nên uống quá 14 đơn vị rượu bia (tương đương với khoảng 6 ly rượu vang) trong 1 tuần. Tuy nhiên, với người bệnh tim mạch, tốt hơn hết bạn nên cắt giảm các loại đồ uống có cồn hoàn toàn.

Trước mắt, bạn nên nhẹ nhàng khuyên chồng mình bỏ rượu bia. Có thể giúp anh ấy tìm kiếm các thói quen khác có lợi hơn cho sức khỏe để làm quen với khoảng thời gian “cai” rượu.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi (Theo DailyMail)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị