Uống rượu nhớ tránh chúng ra!

Những ngày đặc biệt như Noel cũng là dịp để bia rượu "lên ngôi"

"Mẹo nhỏ" để uống rượu không say

Uống "rượu phép": Gia chủ và thầy cúng tử vong

Uống rượu đỏ mặt, bắt bệnh ung thư!

Uống rượu cũng cần văn hóa!

Những sai lầm khi uống rượu không chỉ khiến bạn say lại càng say mà nó còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, gây hại đến tim mạch và thận... Ăn uống những loại thực phẩm này sẽ gây hại cho cơ thể bạn khi say rượu như bị ợ chua, khó chịu, tức ngực hay thậm chí là ói mửa, đau bụng, bị tiêu chảy hay đau bao tử...
Nước có gas
Khi uống rượu chung với nước có gas sẽ làm cho cồn nhanh chóng lan tỏa khắp toàn thân, đồng thời sản sinh ra lượng lớn CO2 gây nguy hại cho gan, thận, dạ dày và đường ruột. Nó kích thích niêm mạc dạ dày, giảm bớt vị toan bài tiết ảnh hưởng tiêu hóa, đồng thời người mắc bệnh dạ dày đường ruột nếu sau khi uống rượu uống nước có gas sẽ làm cho ruột và dạ dày chảy máu. Nước có gas cũng khiến cồn nhanh chóng thẩm thấu vào hệ thần kinh trung ương, gây tăng huyết áp.
Nước có gas khiến cồn nhanh chóng thẩm thấu vào hệ thần kinh trung ương, gây tăng huyết áp Nước có gas khiến cồn nhanh chóng thẩm thấu vào hệ thần kinh trung ương, gây tăng huyết áp
Cafe
Nhiều người nghĩ rằng trà và cafe có thể giúp giảm ảnh hưởng của rượu bia. Nhưng thực tế, nó lại gây ra các tác hại khác cho tim mạch và thận vì rượu có chất kích thích mạnh đối với tim.
Theo bác sỹ chuyên khoa, đàn ông không nên nạp một lượng lớn cafe vào cơ thể sau khi uống rượu, khiến tình trạng thiếu nước càng trở nên trầm trọng. 
Uống cafe khiến tình trạng thiếu nước càng trở nên trầm trọng khi uống rượu
Uống cafe khiến tình trạng thiếu nước càng trở nên trầm trọng khi uống rượu
Trà đặc
Trà đặc cũng là kẻ thù của những người say xỉn, bởi nó khiến tim trở nên hưng phấn cực độ và gây hại cho thận. Uống trà ngay sau khi uống rượu cũng làm cho thận phải làm việc quá mức để đào thải các chất kích thích. Việc đào thải đó không kịp sẽ dẫn đến việc ứ đọng chất cồn, lâu ngày dẫn đến dư thừa acid uric, gây bệnh sỏi thận.
Nước trà đặc có chất kích thích mạnh đối với tim
Nước trà đặc có chất kích thích mạnh đối với tim
Sầu riêng
Nghiên cứu trên được công bố trên Tạp chí Hóa học thực phẩm, lần đầu tiên, tính độc của việc kết hợp sầu riêng và rượu được chứng minh theo phương pháp khoa học.
Các nhà nghiên cứu John Maninang và Hiroshi Gemma của Đại học Tsukuba, Nhật Bản, đã tiến hành thử nghiệm để giải đáp câu hỏi, liệu có phải tác dụng phụ gây chết người đó là do hàm lượng lưu huỳnh cao trong sầu riêng làm giảm việc phân giải rượu. Kết quả cho thấy, chiết xuất sầu riêng đã cản trở hoạt động của enzyme phân giải chất độc aldehyt lên tới 70%. Do đó, nếu đã uống rượu, bạn đừng nên ăn sầu riêng và ngược lại.
Chiết xuất sầu riêng đã cản trở hoạt động của enzyme phân giải chất độc aldehyt lên tới 70%
Chiết xuất sầu riêng đã cản trở hoạt động của enzyme phân giải chất độc aldehyt lên tới 70%
Thịt xông khói
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại thực phẩm hun khói hàm chứa khá nhiều chất Nitrosamine (một chất gây ung thư). Nồng độ hòa tan của Nitrosamine ở trong rượu là rất lớn, sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư thực quản, ung thư dạ dày.
Uống rượu và thịt xông khói tạo ra hương vị tuyệt vời, mặc dù hương vị của rượu sẽ lưu lại lâu trong miệng, nhưng thực sự lại tiềm ẩn nguy cơ cho sức khỏe.
Uống rượu và ăn thịt xông khói làm tăng nguy cơ bị ung thư thực quản, ung thư dạ dàyUống rượu và ăn thịt xông khói làm tăng nguy cơ bị ung thư thực quản, ung thư dạ dày
Trái cây họ cam
Uống rượu bia sẽ tác động xấu tới bao tử của bạn, trong khi đó vị chua từ vitamin C có trong các loại trái cây như cam, bưởi, quýt... được nạp vào trong dạ dày sẽ khiến thành dạ dày của bạn bị tổn thương, dẫn tới việc dễ bị đau và loét dạ dày.
Vị chua từ vitamin C có trong các loại trái cây như cam, bưởi, quýt... khiến thành dạ dày bị tổn thương, dẫn tới đau và loét dạ dày
Vị chua từ vitamin C có trong các loại trái cây như cam, bưởi, quýt... khiến thành dạ dày bị tổn thương, dẫn tới đau và loét dạ dày
Nếu bạn thực sự thèm trái cây, chuối là một lựa chọn tốt với bạn khi uống rượu, không chỉ bổ dưỡng lại giúp bảo vệ dạ dày của bạn.
Đồ nướng
Carbon trong than hoạt tính giống như một cái máy lọc trong cơ thể. Vì vậy, than hoạt tính dùng để điều trị một số dạng ngộ độc. Nhiều người lầm tưởng carbon trong thực phẩm nướng khét là than hoạt tính, nhưng không phải vậy và thực phẩm nướng cháy hoàn toàn không có tác dụng khử độc. Tuy nhiên, các loại chế phẩm than hoạt tính được bán trong nhà thuốc dùng để chữa say rượu cần uống trước khi “nhập tiệc”, chứ không phải sau khi “xỉn” rồi mới uống.
Không phải là than hoạt tính nên thực phẩm nướng cháy không có tác dụng khử độcKhông phải là than hoạt tính nên thực phẩm nướng cháy không có tác dụng khử độc
Pizza
Phô mai, bơ sữa, sốt cà chua có trong món pizza phô mai đều chứa lượng dầu mỡ, sữa lớn nếu ăn trong lúc uống rượu sẽ khiến bạn bị ợ chua, khó chịu, tức ngực hay thậm chí là ói mửa, đau bụng. Bởi khi uống rượu, những cơ quan tiêu hóa thức ăn của bạn làm việc rất yếu. Việc ăn những thực phẩm từ sữa và dầu mỡ này đặc biệt không nên.
Pizza chứa phô mai, bơ sữa... khiến bạn bị ợ chua, khó chịu, tức ngực hay thậm chí là ói mửa, đau bụngPizza chứa phô mai, bơ sữa... khiến bạn bị ợ chua, khó chịu, tức ngực hay thậm chí là ói mửa, đau bụng
Chocolate
Chocolate là đồ ăn lý tưởng của rất nhiều bạn trẻ, nhưng bạn tuyệt đối không ăn chocolate khi uống rượu, vì chúng có chứa nhiều dầu, chất béo và sữa, những chất này sẽ gây kích ứng dạ dày, gây khó chịu cho bạn.
Ăn những món có nhiều bơ sữa này khi đang say rượu sẽ khiến bạn bị tiêu chảy hay đau bao tử
Ăn những món có nhiều bơ sữa này khi đang say rượu sẽ khiến bạn bị tiêu chảy hay đau bao tử
Những điều trên đây thực sự rất có ích cho bạn và cả gia đình, đặc biệt, đó là lời khuyên chân thành đối với cánh mày râu nếu không thể không uống rượu trong lễ Noel này và Tết 2015 sắp tới.
Đỗ Ngoan H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp