Vaccine giúp phòng ngừa và điều trị mụn trứng cá

Sẽ có vaccine chống mụn trứng cá

4 loại trà có thể làm giảm mụn trứng cá mà bạn nên thử ngay

4 cách sử dụng cây neem để trị mụn trứng cá

Bạn có biết công dụng trị mụn nang của neem?

Vì sao lá neem tốt trong điều trị mụn trứng cá?

Ông Eric Huang – chuyên gia trong lĩnh vực vaccine, giáo sư da liễu của Đại học California, San Diego (Mỹ) chia sẻ rằng: ông đang phát triển một loại vaccine có chứa chất sinh học giúp chống lại bệnh than (anthrax) với sự hỗ trợ của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ.

 Tuy nhiên, phát hiện mới nhất của ông về vaccine có thể thu hút nhiều sự quan tâm hơn thế. Ông đã tiến hành nghiên cứu trong 6 năm về một loại vaccine giúp chống lại tác động của vi khuẩn Propionibacterium acnes - vi khuẩn gây mụn trứng cá.

Mụn trứng cá có thể xuất hiện ồ ạt trên da

“Đây là loại vaccine đầu tiên dành cho vẻ đẹp của con người”, ông Huang nói về “thị trường khổng lồ” của loại vaccine này. Huang trả lời trên tờ Allure rằng, việc điều trị mụn trứng cá gặp nhiều khó khăn và P.acnes được tìm thấy trên da người đôi khi cũng mang lại lợi ích.

Tại Việt Nam, sản phẩm dẫn đầu cho xu hướng này là kem thảo dược chứa dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp các vị thuốc khác như: Lô hội, sài đất… Sản phẩm là giải pháp toàn diện giúp diệt sạch vi khuẩn gây mụn trên da, điều trị mụn triệt để, làm mờ vết thâm, sẹo và ngăn chặn mụn tái phát. Với thành phần 100% từ thiên nhiên nên sản phẩm rất an toàn cho da.

Gương mặt của thanh thiếu nhiên giống như “thỏi nam châm” thu hút P.acnes do các loại hormone được sản sinh ồ ạt trong giai đoạn này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Song, các nhà khoa học đã phát hiện ra một loại kháng thể chỉ tác động đến protein độc hại Christie-Atkins-Munch-Petersen do vi khuẩn tiết ra, thay vì giết chết vi khuẩn, từ đó thay đổi quá trình phát triển vaccine.

Huang dự định phát triển 2 loại vaccine, một loại là thuốc trị liệu và một loại là thuốc phòng ngừa cho trẻ trước khi đến tuổi thanh thiếu niên.

Tuy nhiên, cho đến nay, hiệu quả của loại vaccine này mới được chứng minh trên động vật gặm nhấm bởi các thử nghiệm lâm sàng chỉ được thực hiện trong 1-2 năm gần đây. Theo Insider, vaccine này chỉ được thử nghiệm trên chuột và những mẫu nhỏ sinh thiết trên da người. 

Trong khi chờ đợi những kết quả nghiên cứu mới tìm ra loại vaccine mới ngăn chặn mụn trứng cá, hiện nay, các chuyên gia da liễu vẫn thường khuyên người bệnh nên thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc da khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm bôi ngoài da có thành phần thiên nhiên. Đây cũng là xu thế chung của thời đại và được nhiều người áp dụng hiệu quả.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)

Kem thảo dược Azacné – Góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
XNQC: 091/13/QCMP – HN
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu