Choáng ngợp với lễ hội băng đăng lớn nhất thế giới

Lễ hội băng đăng ở Trung Quốc là sự kiện du lịch mùa Đông lớn và nổi tiếng thế giới.

Lung linh Lễ hội Ánh sáng lớn nhất thế giới tại xứ sở Kangaroo

Holi - Hòa mình vào "Cuộc chiến" sắc màu ở Ấn Độ

Ấn tượng Việt Nam từ cuộc thi ảnh danh giá Smithsonian 2017

Lễ hội Xuân Hồng 2017: Hành trình 10 năm "Trao đời sự sống"

Nhật Bản: Lễ hội ánh sáng mùa đông rực rỡ với 8 triệu bóng đèn LED

Lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân là một sự kiện lớn thường niên ở Trung Quốc kết hợp hoạt động tại 3 công viên, với chủ đề khác nhau là Triển lãm điêu khắc băng tại đảo Mặt trời; Thế giới băng và tuyết Cáp Nhĩ Tân; Hội chợ đèn lồng băng ở công viên Chiêu Lâm. Sự kiện này được tổ chức trên quy mô lên tới 800.000 m2. 

Chủ đề "Vườn băng tuyết bừng nở, thế giới khổng lồ" là tên lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân, được tổ chức lần thứ 34. Sự kiện này đã trở thành một trong những sự kiện du lịch mùa Đông lớn và nổi tiếng nhất thế giới. Ảnh: Reuters.

Các tác phẩm trong lễ hội được làm từ 240.000 khối băng, lấy từ sông Tùng Hoa. Mỗi năm, lễ hội đón hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. 

Lễ hội này được tổ chức lần đầu tiên là vào năm 1963 và từng bị gián đoạn vài năm, sau đó được khôi phục vào năm 1985. Ảnh: Getty.

Năm nay, các nhà tổ chức đã khéo léo kết hợp những công trình kiến trúc từ băng tuyết với nhiều màn trình diễn ánh sáng đặc sắc, thu hút đông đảo khách đến tham quan vào buổi tối.

 Nhiệt độ ngoài trời xuống tới khoảng -30 độ C, giúp những công trình kiến trúc có thể giữ nguyên dáng vẻ ban đầu. Các nghệ nhân điêu khắc băng đã sử dụng khoảng 180.000 m3 đá và 150.000 m3 tuyết để tạo hình cho hàng trăm công trình khổng lồ trong nhiều ngày liên tiếp, trước khi lễ hội chính thức khai mạc. 

Thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán của Trung Quốc năm nay rơi vào ngày 15- 23/2 nên sẽ có nhiều du khách đến với lễ hội dịp này hơn. Dù nhiệt độ vào tháng 2 ở Cáp Nhĩ Tân thường dưới -18 độ C, du khách vẫn ùn ùn kéo đến thăm quan, bất chấp thời tiết khắc nghiệt.

Để đến tham gia lễ hội, du khách có thể đặt vé máy bay từ các thành phố như: Bắc Kinh, Thượng Hải, Côn Minh, Tây An đến Cáp Nhĩ Tân. Sau đó từ sân bay Cáp Nhĩ Tân di chuyển thêm 50 phút là tới nơi tổ chức lễ hội băng đăng.


Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa