Những ca khúc thiếu nhi đi cùng năm tháng về Bác Hồ kính yêu

Những ca khúc thiếu nhi đi cùng năm tháng về Bác Hồ kính yêu

MV 'Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng' lay động lòng người

Bài hát Việt hay về mùa xuân và tình yêu cho năm mới Bính Thân

Nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu mong được rải tro cốt trên sông Hàn…

Những hình ảnh quý về Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp

1. Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng

Bài hát được sáng tác bởi nhac sỹ Phong Nhã – một người nghệ sỹ được mệnh danh là “Vua sáng tác nhạc thiếu nhi” - này đã trở thành một trong những ca khúc quen thuộc với bao thế hệ nhi đồng Việt Nam. Vào mỗi dịp kỷ niệm sinh nhật Bác, ca khúc luôn vang lên trên khắp các phương tiện truyền thông và tại những điểm mừng lễ.

2. Bác Hồ - Người cho em tất cả

bài hát được cặp nhạc sỹ là anh em sinh đôi Hoàng Long và Hoàng Lân phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của Phong Thu. Sự trong sáng trong nhạc điệu kết hợp với những lời thơ giản dị đã giúp ca khúc nhanh chóng trở nên phổ biến và được biết bao thiếu nhi, nhi đồng trong cả nước yêu thích.

3. Em mơ gặp Bác Hồ

Có thể nói đây là một trong những ca khúc được tất cả dân Việt Nam, từ nhi đồng đến người cao tuổi đều thuộc lòng và là một ca khúc gắn liền với tuổi thơ của tất cả thiếu nhi cả nước. Đây có thể được coi là ca khúc “để đời” của cố nhạc sỹ Xuân Giao và vị cố nhạc sỹ này đã nhận được Giải thưởng Nhà nước vào năm 2001 nhờ ca khúc này.

4. Nhớ ơn Bác

Đây cũng là một trong những bài hát đi cùng năm tháng với bao thế hệ thiếu nhi nước ta, ca ngợi Bác Hồ kính yêu. Bài hát được cố nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu sáng tác vào năm 1959 này được nhiều lớp nhi đồng từ trước đến nay yêu thích.

5. Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng

Đây là một ca khúc được ví von tựa như “Quốc ca” của biết bao thế hệ nhờ ý nghĩa trong lời ca lẫn hoàn cảnh ra đời. Bài hát được nhạc sỹ Phạm Tuyên sáng tác chỉ trong vòng 2 tiếng (theo lời tự sự của nhạc sỹ) trong đêm ngày 28/4/1975 và được phát đến toàn dân lần đầu vào sáng ngày 30/4/1975 – ngày đất nước chính thức thống nhất, giải phóng miền Nam. Với giai điệu gần gũi, giản dị cùng lời ca ngắn gọn, súc tích cùng ý nghĩa lịch sử đã giúp bài hát có sức lan tỏa lớn và nhanh chóng phổ biến trong toàn dân, không kể lớn nhỏ. Từ đó đến nay, bài hát này đã trở thành ca khúc gắn liền với những ngày lễ, kỷ niệm lớn và là một trong những ca khúc cổ động cũng như ăn mừng của Đội tuyển Việt Nam mỗi lần thi đấu.

Phiêu Link H+ (Tham khảo Wiki)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa