Chiêm ngưỡng những tòa nhà có kiến trúc kỳ dị và độc đáo nhất thế giới

Những tòa nhà có kiến trúc kỳ dị và độc đáo nhất thế giới

Vẻ đẹp "chưa từng thấy" của những tòa nhà chọc trời ở Hồng Kông

Kiến trúc lấy cảm hứng từ thân hình gợi cảm của... Beyonce

Tòa nhà Keangnam cao nhất Việt Nam rao bán giá 770 triệu USD để trả nợ

Choáng ngợp với những công trình kiến trúc độc đáo ở khắp nơi trên thế giới

Fred And Ginger, Prague, Cộng hòa Czech: Hay còn được biết đến với cái tên "Ngôi nhà nhảy múa" nằm ở thủ đô của Cộng hòa Czech. Đây được xem là một trong những công trình gây tranh cãi khi hai tòa nhà hiện đại này có thiết kế không ăn nhập với khung cảnh cổ điển xung quanh. Tuy nhiên, dần dần, tòa nhà được chấp nhận và trở thành một trong những biểu tượng thu hút du khách ở khu phố cổ của Prague.

Bảo tàng Văn hóa Pop, Seattle, Washington, Mỹ: Công trình khổng lồ này nhìn như đang tan chảy dưới ánh nắng của vùng Seattle. Tòa nhà phủ kim loại được lấy cảm hứng từ nhạc rock và nguồn năng lượng của dòng nhạc này.

Khách sạn Marqués De Riscal, Elciego, Tây Ban Nha: Một thị trấn nhỏ ở Tây Ban Nha vốn nổi tiếng nhờ rượu vang, giờ được nhiều người biết đến hơn bởi sự đặc biệt của một khách sạn hạng sang. Công trình khách sạn 5 sao kỳ quặc này ngoài các phòng nghỉ dưỡng còn có cả spa, bảo tàng và cửa hàng rượu.

Trung tâm Stata, Cambridge, Massachusetts, Mỹ: Đây là trung tâm đào tạo, nghiên cứu về khoa học máy tính, thông tin và trí tuệ nhân tạo của Viện Công nghệ Massachusetts. Với lối thiết kế kỳ dị và độc đáo khiến công trình này ngày càng trở nên hấp dẫn du khách đến tham quan.

Tòa nhà Fondation Louis Vuitton, Paris, Pháp: Nơi đây vừa là bảo tàng vừa là trung tâm văn hóa của thủ đô Paris. Công trình tưởng như chỉ nhìn thấy trong phim viễn tưởng này được xây dựng với 3.600 tấm kính và 19.000 khối bê tông, đã trở thành một điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Pháp.

Trung tâm Lou Ruvo, Las Vegas, Nevada, Mỹ: Trên thực tế, đây không phải bảo tàng hay nhà hát mà là một trung tâm sức khỏe trí não, với tên đầy đủ là "Trung tâm Lou Ruvo cho sức khỏe trí não". Công trình được đặt tên theo Lou Ruvou, một doanh nhân người Las Vegas mất cha vì bệnh Alzheimer. Ông đã khởi xướng dự án này và đến năm 2010, trung tâm đã hoàn thành.

Tòa nhà Dr. Chau Chak Wing, Sydney, Australia: Tòa nhà khoa Kinh doanh thuộc Đại học Công nghệ Sydney gây ấn tượng mạnh với bất kỳ du khách nào ghé thăm bởi thiết kế kỳ quặc trông như "những chiếc túi nhàu nát".  Để hoàn thiện công trình này, họ đã dùng khoảng 320.000 viên gạch được sản xuất đặc biệt. 

Walt Disney, Los Angeles, California, Mỹ: Nhà hát Walt Disney là một trong những công trình nổi tiếng nhất của kiến trúc sư Frank Gehry với 15 năm hoàn thiện. Tượng đài kiến trúc hiện đại này hiện đã trở thành một phần trong đời sống của người dân thành phố và là điểm tham quan lý tưởng.

Bảo tàng Guggenheim Bilbao, Bilbao, Tây Ban Nha: Guggenheim Bilbao không chỉ là bảo tàng nghệ thuật hiện đại và đương đại, mà chính tòa nhà này cũng được xem là một tác phẩm nghệ thuật. Bảo tàng được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những công trình kiến trúc quan trọng của thế giới.

Bảo tàng Vitra Design, Weil Am Rhein, Đức: Đây là một bảo tàng trưng bày các sản phẩm và giải pháp thiết kế nội thất. Tuy nhiên, bản thân tòa nhà là điểm nhấn thu hút sự chú ý của du khách với những đường cong và màu sơn trắng nổi bật.


Nguyên Hương H+ (Theo BorePanda)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa