Đèn lồng Hội An lung linh trong lễ hội văn hóa ở Nhật Bản

Đèn lồng Hội An để lại ấn tượng đẹp về văn hóa Việt Nam với người dân Nhật Bản

Ấn tượng Đêm Giao lưu doanh nhân Việt Nam – Hàn Quốc 2013

Bí ẩn quanh truyền thuyết về "con ma Funayūrei" trong văn hóa Nhật Bản

Triển lãm 70 bức tranh "Giai điệu thu Hà Nội"

Hà Nội triển lãm tượng gốm Việt cổ

Sau 11 lần tổ chức tại Hội An, đây là lần đầu tiên Lễ hội giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản được tổ chức tại Nhật Bản. Năm nay. Đèn lồng - một trong những hình ảnh biểu trưng cho phố cổ Hội An (thuộc tỉnh Quảng Nam) tỏa sáng lung linh trong Lễ hội giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản diễn ra cùng thời điểm diễn ra Lễ hội Sakai tại Sakai, Nhật Bản.

Trung tâm Văn hóa, Thể thao thành phố Hội An cũng mang đến nhiều chương trình, hoạt động đậm bản sắc văn hóa như: Biểu diễn nghệ thuật ca múa nhạc cổ truyền, giới thiệu các điệu múa dân tộc (múa sắc bùa, hát bả trạo, múa dân gian Chăm), trình diễn bài Sukiyaki- một bài hát dân gian rất phổ biển tại Nhật bằng nhạc cụ dân tộc của Việt Nam, múa Bon Nhật Bản, múa Trống cơm Việt Nam…  Ngoài ra, ban tổ chức cũng lôi kéo được đông đảo người dân tham gia các trò chơi như Bài chòi, Nhảy sạp... 

Các nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn trò chơi Bài chòi tại Sakai, Nhật Bản

Bên cạnh đó, tại Lễ hội còn có các hoạt động triển lãm, trưng bày hiện vật “Hội An ngày ấy - bây giờ”, “Những đoá hoa anh đào ở Hội An”, giới thiệu và quảng bá du lịch, dịch vụ Hội An đến với người dân Nhật Bản.

Đặc biệt, chương trình còn giới thiệu hình ảnh phố cổ Hội An thông qua những chiếc đèn lồng bằng việc trang trí tại không gian lễ hội và tổ chức trò chơi "Thử tài dán lồng đèn Hội An" đã để lại ấn tượng đẹp về Hội An trong lòng bạn bè Nhật.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa