Ham muốn tột độ - tất sẽ thành công

Giống như người thuyền trưởng vững vàng tay lái, bạn cần kiên định và quyết tâm thực hiện ham muốn của mình mới thành công

10 bài học của thành công

7 cách tạo hứng thú trong công việc

5 lựa chọn quyết định cuộc đời bạn

Hạnh phúc

Những vitamin làm tăng ham muốn

9 cách để tăng ham muốn mỗi ngày

Sức mạnh của ham muốn

Từ khi thức dậy cho đến lúc đi ngủ, chúng ta đều bị sự ham muốn lôi kéo và thúc đẩy. Bất kể bạn hoạt động trong lĩnh vực nào, kinh doanh, thể thao hay tâm linh, chính lòng ham muốn dưới một hình thức nào đó, đã thúc đẩy bạn thực hiện công việc ấy.

Khi xưa, Thomas Edison đã mơ về một ngọn đèn thắp sáng bằng điện và mặc cho hơn 10.000 lần thất bại, ông vẫn duy trì giấc mơ đó cho đến khi biến nó thành hiện thực.

Marconi đã bị đưa đến khám bệnh tại bệnh viện tâm thần khi ông tuyên bố đã khám phá ra một nguyên lý có thể truyền tin trong không gian mà không cần đến dây truyền. Radio và tivi xuất hiện đã chứng minh ham muốn của Marconi là một ý tưởng tuyệt vời.

Nhờ có ham muốn của anh em nhà Wright, thế giới đã có máy bay để di chuyển

Anh em nhà Wright đã muốn có một chiếc máy có thể bay trong không trung. Và, giờ đây, muốn di chuyển thật nhanh trong một khoảng cách xa, người ta đã có máy bay để đi.

Nếu ham muốn của bạn là đúng, bạn tin vào điều đó thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay đi. Đừng để sự cản trở bên ngoài và những thất bại ban đầu cản bước bạn. Giấc mơ không thể thực hiện được khi chỉ có mơ mộng, lười nhác và thiếu đam mê.

Khi đã bắt tay vào thực hiện, bạn hãy thật kiên trì. Mặc dù sẽ có lúc bạn gặp khó khăn, nhưng cứ làm việc hết mình rồi thành công sẽ đến.

Giới hạn của ham muốn

Sống mà không có ham muốn thì khác gì một cái chết nằm trong lòng sự sống. Thế nhưng, có quá nhiều ham muốn vây quanh để rồi chẳng làm được gì ra hồn, liệu có nên không?

Có thể hình dung ham muốn của bạn giống như nước ở trong cốc

Có thể hình dung ham muốn của bạn giống như nước ở trong cốc. Nếu rót quá tay, vượt ngưỡng thành cốc sẽ khiến nước tràn ra lênh láng. Ham muốn của bạn cũng vậy! Nếu bạn có quá nhiều ham muốn, muốn làm nhiều thứ cùng lúc, muốn mua nhiều thứ… trong khi khả năng của bạn không đủ, như thế chẳng hóa ra bạn đang là nô lệ cho chính những ham muốn của bản thân sao?

Tuy nhiên, đừng vì chiếc cốc mà giới hạn mức nước ta muốn uống. Bạn có thể chọn một chiếc cốc to hơn để chứa nước. Sự ham muốn cũng thế, bạn cần phải biết giới hạn của mình để học hỏi thêm, phát triển thêm và ham muốn thêm. Bởi chỉ có ham muốn tột cùng mới giúp bạn gặt hái được thành công!

Vân Vân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức