Nghe lại những bản hit của boyband đình đám nhất mọi thời đại

BSB được đánh giá là boyband đình đám nhất mọi thời đại

Top 10 ca khúc tình yêu hay nhất mọi thời đại

Top 10 bài hát rock cổ điển hay nhất mọi thời đại

10 bài hát dẫn đầu Billboard Hot 100 tuần cuối tháng 4

Ngậm ngùi với MV ca khúc tiễn biệt Paul Walker trong F7

Được thành lập từ cách đây hơn 2 thập kỷ - vào năm 1993 tại Florida (Mỹ), Backstreet Boys (BSB) được tạp chí danh tiếng Rolling Stone bình chọn là "Boyband đình đám nhất mọi thời đại", trên cả những boyband "huyền thoại" như The Beatles hay Take That. Ban nhạc bao gồm 5 thành viên: A.J.McLean (hay A.J), Howie Dorough (Howie D.), Nick Carter, Kevin Richardson và Brian Littrell. Điểm đặc biệt là tất cả các thành viên trong boyband này đều có vị trí và khả năng ca hát đều như nhau cũng như biết chơi ít nhất 1 nhạc cụ âm nhạc. BSB được biết đến là ban nhạc nam bán được nhiều album nhất thế giới và kiếm được nhiều tiền nhất thế giới từ năm 1997 đến 2005 (khoảng 533,1 triệu USD). Nhóm đã bán hơn 130 triệu đĩa nhạc trên toàn thế giới và trở thành ban nhạc có lượng đĩa bán chạy nhất mọi thời đại. Theo Billboard, họ là ban nhạc đầu tiên (sau nhóm Shade) có 7 album đầu tiên lọt vào Top 10 trên Billboard 200.

Bìa album đưa BSB trở lại "quê nhà" và nổi tiếng trên toàn thế giới

Tuy xu thế boyband đã đi vào thoái trào từ đầu những năm 2000, hình ảnh "Những chàng trai đường phố" này vẫn luôn là dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ thuộc thế hệ 7x và 8x. Hãy cùng nghe lại những bản "hit" đình đám của "Biểu tượng văn hóa Mỹ thập niên 90" này:

1. Quit Playing Games (With My Heart)

Ra đời vào tháng 8/1997, đây là ca khúc nằm trong album thứ 2 mang tên Backstreet's Back - album đã bán được hơn 28 triệu bản trên toàn thế giới - được phát hành dưới dạng đĩa đơn và là ca khúc đưa tên tuổi của BSB đến với người hâm mộ trên toàn thế giới và đồng thời là ca khúc giúp họ "trở lại" với quê nhà - nước Mỹ (BSB ban đầu được phát triển và được biết nhiều đến ở thị trường châu Âu). Backstreet's Back chính là album đầu tiên được phát hành ở Mỹ của nhóm.

2. Get Down (You're the One for Me)

Là đĩa đơn thứ 3 của BSB được trính từ album phòng thu đầu tiên của nhóm. Bài hát thuộc thể loại Pop/Dance này được phát hành vào năm 1996.

3. As Long as You Love Me
Là đĩa đơn thứ 2 nằm trong album Backstreet's Back, được phát hành vào tháng 9/1997 và lập tức trở thành "hit". Đây cũng là đĩa đơn bán chạy nhất của BSB với phần MV đẹp lung linh và thể hiện được những bước nhảy điêu luyện của nhóm. MV cũng được đánh giá là video hay nhất của BSB, đồng thời trở thành "bản gốc" cho các boyband sau "đạo" ý tưởng, có thể kể đến như MV When The Lights Go Out của Five.

4. Everybody (Backstreet's Back)

Là bài hát được phát hành làm đĩa đơn mở đầu cho album phòng thu năm 1997 Backstreet's Back và đĩa đơn thứ ba từ album Mỹ đầu tiên năm 1998. Đây được xem là một ca khúc "nhạc hiệu" của nhóm, vì trong lời bài hát nhắc đến tên nhóm - Backstreet Boys. Đây là một trong những đĩa đơn thành công nhất của BSB cho đến nay, đạt được vị trí thứ 4 trên Billboard Hot 100 Hoa Kỳ và thứ 3 trên BXH UK Singles Chart. Đây cũng là đĩa đơn được 2 lần nhận thương hiệu đĩa Bạch Kim - đĩa bán được hơn 1 triệu bản - bởi Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Hoa Kỳ với doanh số trên 2,1 triệu bản.

Video âm nhạc cho Everybody (Backstreet's Back) phỏng theo các phim thể loại kinh dị như trong Thriller của "Vua nhạc Pop" Michael Jackson và được phát hành vào tháng 7/1997. Ý tưởng thực hiện MV này được lấy từ chính các thành viên của nhóm. Hãng thu âm đã không ủng hộ ý tưởng này vì nó tốn rất nhiều kinh phí và không tin rằng MTV sẽ tôn vinh video này. Cuối cùng, ban nhạc đã phải tự bỏ tiền ra để quay video và yêu cầu hãng hoàn lại tiền khi nó thành công. Video đạt vị trí thứ 76 trong danh sách 100 Video hay nhất của MuchMusic.

Phiêu Link H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa