Vĩnh biệt "Huyền thoại nhạc Blues" B.B.King

B.B.King được coi là nghệ sỹ huyền thoại của dòng nhạc Blues

Thêm 4 nghệ sỹ lớn biểu diễn tại Lễ trao giải Billboard Music Awards 2015

Ca sỹ Hải Băng chia sẻ bí quyết giảm cân khoa học

Lễ trao giải Grammy 2015: Madonna gây sốc

Xúc động nụ hôn vĩnh biệt của bé song sinh 15 tháng tuổi

Người đại diện của B.B. King cho biết, ông ra đi thanh thản trong giấc ngủ tại nhà riêng ở Las Vegas, Mỹ. Nam ca sỹ đã phải chiến đấu với chứng bệnh đái tháo đường trong những năm gần đây.

Trong cuốn The History of the Blues năm 1995, nhà phê bình âm nhạc Francis Davis viết: "King là tên tuổi biểu tượng nhất của dòng nhạc Blues, tương tự như Louis Armstrong với dòng nhạc Jazz. Bạn không cần phải là một fan của Blues mới có thể nghe King". Ông được đánh giá là người ảnh hưởng tới một thế hệ nghệ sỹ với chất giọng truyền cảm, lay động lòng người và cách chơi guitar đỉnh cao.

B.B. King dành gần 70 năm phục vụ khán giả, với hơn 50 album. Tên tuổi ông được nhớ đến nhất với ca khúc The Thrill Is Gone. Ông gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp, gồm: 15 giải Grammy, được vinh danh trên Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll năm 1987, đạt giải "Thành tựu trọn đời" của Viện Thu âm Hoa Kỳ năm 1988...

Năm 1995, King được Tổng thống Mỹ Bill Clinton trao giải thưởng Kennedy Center Honors. Ông đã biểu diễn ở hơn 90 quốc gia và còn nổi tiếng với việc đi lưu diễn không ngừng nghỉ suốt sự nghiệp của mình, với khoảng 200 - 300 buổi diễn mỗi năm cho tới khi ông 70 tuổi. Năm 1956 đánh dấu kỷ lục khi ông tham gia tới 342 buổi diễn khác nhau. Những năm gần đây, hàng năm ông vẫn đạt mức 100 buổi diễn.

Trong cuộc đời, B.B. King ly hôn hai lần. Ông được cho là có 8 - 15 đứa con với nhiều phụ nữ khác nhau và khoảng 50 đứa cháu. Cùng tưởng nhớ huyền thoại này với ca khúc được người hâm mộ nhớ đến nhiều nhất - The Thrill Is Gone:

Bảo Nguyên H+ (theo Billboard)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội