Những phiên chợ gọi Tết ở Hà Nội

Mộc mạc những phiên chợ giữa lòng Hà Nội

Dân Hà thành đi chợ phiên mua hoa sắm Tết

Thuốc tân dược không rõ nguồn gốc bày bán tràn lan tại các chợ phiên

Muôn hình vạn trạng tiền hình khỉ lì xì Tết Bính Thân

Đang diễn ra Hội chợ Làm cha mẹ mua sắm thoả thích

Chợ phiên xứ Đoài

Cách trung tâm Hà Nội chừng 30km, có một phiên chợ quê độc đáo còn lưu giữ những nét đặc sắc của chợ phiên đồng bằng Bắc Bộ. Đó là chợ Nủa thuộc xã Bình Phú, huyện Thạch Thất. 

Chợ phiên xứ Đoài mang nét đặc trưng của chợ phiên Bắc Bộ

Chợ vẫn duy trì lệ họp vào các ngày 2, 7, 12, 17, 22, 27 âm lịch hàng tháng. Điểm thu hút du khách nhất của phiên chợ Nủa chính là 2 phiên họp vào ngày 22 và 27 tháng Chạp. Đây là thời điểm người dân khắp vùng mang sản vật đẹp nhất, tốt nhất của mình để trao đổi mua bán. Không khí ở chợ những ngày này đem lại cho ta cảm giác thèm Tết đến kỳ lạ... 

Chợ đồ cổ phố Hàng Mã

Chợ đồ cổ phố Hàng Mã (Hà Nội) mỗi năm họp một phiên khoảng 10 ngày cuối cùng của năm. Những người bán hàng tại chợ đồ cổ cũng chẳng nhớ phiên chợ bắt đầu từ khi nào, nhưng cứ khoảng 20 tháng Chạp hàng năm tới ngày 29, 30 Tết, chợ lại họp ngay trên vỉa hè, thậm chí lấn cả xuống lòng đường phố Hàng Mã. Quy mô chợ cũng chỉ khoảng 10 - 15 quầy hàng trải ngay xuống đất bày bán. Nằm trong khu vực chợ hoa truyền thống, khu vực bán đồ cổ, đồ cũ không chỉ thu hút người đến mua bán mà còn trở thành nơi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm của những người chơi đồ cổ đất Hà Thành và các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương...

Chợ đồ cổ họp vào những ngày cận Tết Nguyên đán

Đồ cổ có niên đại hàng trăm năm khá hiếm ở khu chợ này, chủ yếu là đồ cũ có niên đại vài chục năm và đồ giả cổ. Giá cả từ vài trăm ngàn đồng đến hàng chục triệu đồng cho mỗi món đồ. Nếu bạn muốn hiểu thêm về lịch sử, bạn đừng bỏ qua phiên chợ cổ đặc trưng của Hà Nội dịp Tết này nhé.

Rộn ràng phiên chợ Bưởi

Như một nốt trầm giữa những ồn ào phố thị chợ Bưởi, là nơi người Hà Nội bây giờ tìm đến như một thú vui tao nhã, một nơi giao lưu buôn bán mang đậm chất chợ xưa.

Người Hà Nội đến phiên chợ Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) không như đi chợ bình thường mà đến đây để tìm mua những thứ giống cây tốt, những con giống vật nuôi đẹp và hơn hết là để chơi chợ. Đều đặn họp phiên vào các ngày 4, 9, 14, 19, 24, 29 âm lịch hàng tháng, chợ Bưởi truyền thống ngày nay vẫn giữ được nếp xưa, một tháng 6 phiên chợ là dịp để người bán, người mua trao đổi với nhau những mặt hàng không phải chợ nào cũng có.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa