Vẻ đẹp bình dị của Thủ đô qua "Sắc màu Hà Nội"

Đông đảo công chúng yêu nghệ thuật đã đến tham gia buổi triển lãm "Sắc màu Hà Nội" tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Độc đáo triển lãm nghệ thuật "Trúc Chỉ - Lời của sông"

Triển lãm quốc tế Y Dược 2016 đang diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô

"Pink Light" - Mới lạ triển lãm điêu khắc dưới ánh sáng hồng

Triển lãm “Mảng ghép”: Ngắm thế giới từ sâu thẳm tâm hồn

Triển lãm là một hoạt động văn hóa ý nghĩa của giới mỹ thuật Thủ đô nhân kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng 8, Chào mừng Quốc khánh 2/9 và 50 năm thành lập Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội (1966 - 2016).

Lấy phong cảnh làm nền để thể hiện sinh hoạt cuộc sống của con người, các tác phẩm trưng bày tại triển lãm đã phản ánh phong phú, đa dạng cảnh sắc thiên nhiên, cuộc sống Hà Nội, với nhiều góc nhìn mang đậm hơi thở cuộc sống. Tại triển lãm, công chúng bắt gặp một Hà Nội cổ kính, trang nghiêm với hình ảnh các di tích lịch sử văn hóa quen thuộc gắn với Thủ đô như Hồ Gươm, cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn…hay cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của làng xóm ven đô với con sông quê, bãi nổi, bãi giữa, thuyền vó trên sống, đến hình ảnh của một thủ đô hiện đại, văn minh.

Họa sĩ Phạm Kim Bình, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Hà Nội cho biết :”Đây là một triễn lãm rất có ý nghĩa đối với giới mỹ thuật Thủ đô bởi nó có sự phong phú về chất liệu cũng như cách thể hiện bao gồm sơn mài, sơn dầu, acrylic, lụa, bột màu và giấy dó. Phần lớn các tác phẩm là những bức tranh phong cảnh, hoặc lấy phong cảnh làm nền để thể hiện cuộc sống sinh hoạt của Hà Nội. Và một điều nữa là các tác phẩm trong triển lãm mang đậm cảm xúc của các họa sĩ thể hiện qua sự chuyển mình đi lên của Thủ đô Hà Nội.”

Triển lãm có sự góp mặt của các họa sĩ lão thành như Đinh Lực, Nguyễn Phú Kim, Nguyễn Huy Vân… và các họa sĩ mới ra trường như Chu Minh Nguyệt, Phạm Trường Quân, Nguyễn Thùy Linh, Phạm Khắc Thắng… Bên cạnh sáng tác của các họa sĩ Hà Nội, tại đây còn có 12 tác phẩm của các họa sĩ thuộc Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái đã góp phần tạo thêm màu sắc cho không gian triển lãm.

Triển lãm “Sắc màu Hà Nội” sẽ kéo dài đến hết ngày 11/8.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

Tác phẩm “Nắng Tây Hồ” của họa sĩ Phạm Thanh Long

Tác phẩm “Xóm hạ” của họa sĩ Phan Thị Thanh Mai

Tác phẩm “Trăng mơ” của họa sĩ Vũ Tuyên

Phố cổ Hà Nội bình yên qua tác phẩm tranh sơn dầu 


Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa