Xây dựng Trung tâm thải độc và phục hồi chức năng cho nạn nhân dioxin

Trung tâm được xây dựng tại phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê (Đà Nẵng) với diện tích 200 m2, với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng, do Quỹ Harris Freeman Foundation tài trợ. Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ sử dụng phương pháp điều trị dựa trên nguyên lý giải độc không đặc hiệu thông qua đường tiết mồ hôi, tiêu hóa, tiết niệu…bằng phương pháp xông hơi cổ truyền Việt Nam kết hợp với việc uống vitamin của Mỹ để thải các loại độc tố bên trong cơ thể người và cải thiện, tăng cường sức khỏe cho các nạn nhân.

Theo kế hoạch điều trị, bệnh nhân sẽ được uống vitamin hàm lượng cao từ sáng sớm, rồi vận động, luyện tập cường độ mạnh trong khoảng 30 phút để mồ hôi toát ra càng nhiều càng tốt, sau đó sẽ được xông hơi nhằm đào thải các chất cặn độc trong cơ thể ra ngoài. Những đối tượng được điều trị tại Trung tâm là những nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam 3 thế hệ và những người dân bình thường có nhu cầu tẩy các loại độc tố, hóa chất trong cơ thể thông qua việc ăn uống, sinh hoạt, nước uống không đảm bảo chất lượng và an toàn.




Lễ khởi công xây dựng Trung tâm xông hơi, thải độc và phục hồi chức năng dành cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Đà Nẵng vào sáng 9/8.

Được biết, Đà Nẵng có hơn 5.000 người nạn nhân chất độc da cam tại cộng đồng, trong đó có hơn 1.400 trẻ em và gần 200 em nạn nhân đang sinh hoạt, học tập tại 03 cơ sở thuộc Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng, hiện tại nạn nhân mang trong mình những dị dạng, dị tật bẩm sinh, nhiều căn bệnh hiểm nghèo bởi chất độc da cam/dioxin và 6 nhóm người khuyết tật.

Dự kiến sau 4 tháng khởi công, Trung tâm xông hơi, thải độc và phục hồi chức năng sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội