Văn Quyết buồn vui lẫn lộn khi "lên hương" trong lúc Hà Nội FC tụt dốc

Nỗ lực của Văn Quyết không đủ giúp Hà Nội FC tránh khỏi hai thất bại.

Văn Quyết vượt Quế Ngọc Hải, Quang Hải giành QBV

Văn Quyết: Số 10, băng đội trưởng không quan trọng bằng được khoác áo ĐTQG

Trung vệ tỏa sáng, Hà Nội FC giành Siêu cúp Quốc gia

Hà Nội FC đã có lộ trình xuất ngoại cho Quang Hải và đồng đội xuất ngoại

Không lâu sau khi giành giải Quả bóng vàng Việt Nam 2020, Văn Quyết lại vừa đón nhận thêm một giải thưởng cá nhân ấn tượng khác. Theo thông tin mà BTC cuộc đầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2020, tiền đạo số 10 của Hà Nội FC này đã bỏ xa các đối thủ khác để về nhấn ở hạng mục VĐV tiểu biểu của năm với 534 phiếu bầu.

Đáng nói là ở hạng mục này, Văn Quyết vượt qua rất nhiều những VĐV nổi tiếng khác như VĐV cử tạ giành 3 HCV thế giới Thạch Kinh Tuấn, VĐV bơi Nguyễn Thị Ánh Viên hay Nguyễn Văn Đương (Boxing) và các nữ VĐV điều kinh xuất sắc Nguyễn Thị Oanh (giành 4 HCV và phá 1 kỷ lục quốc gia).

Chiến thắng này vì thế có thể nói là rất ấn tượng và đáng tự hào với cá nhân cựu tiền đạo Thể Công. Còn đáng nói hơn khi đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử gần 50 năm của cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc có một cầu thủ bóng đá giành ngôi số 1.

Văn Quyết về nhất trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biều toàn quốc

Có nhiều phản ứng trái chiều trên MXH về chiến thắng của Văn Quyết khi cho rằng anh không xứng đáng bằng những VĐV giành HCV cho đất nước. Nhưng rõ ràng trong năm 2020, bóng đá gần như là môn thể thao duy nhất còn thi đấu. Văn Quyết đã thể hiện được năng lực và tài năng của mình cũng như có những đóng góp to lớn giúp Hà Nội FC giành ngôi vô địch Cúp quốc gia và Á quân V.League và xứng đáng với những sự vinh danh kể trên.

Dẫu vậy, Văn Quyết khó có thể hưởng niềm vui trọn vẹn vì lúc này, đội bóng của anh đang gây thất vọng ghê gớm. Được đánh giá cao nhất ở mùa giải 2021 nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và việc tăng cường lực lượng mạnh mẽ hồi đầu mùa giải với sự góp mặt của hai ngoại binh sáng giá là Geovane (từ Sài Gòn FC) và Bruno (từ Viettel), thế nhưng Hà Nội FC lại đang có sự khởi đầu rất tệ.

Những nỗ lực của cá nhân Văn Quyết chẳng thể đủ để kéo cả tập thể Hà Nội FC tiến lên 

Ở trận ra quân, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã gây sốc khi để thua 0-3 trên sân Thiên Trường của đội bóng không được đánh giá cao là D.Nam Định. Trận thua ấy, HLV họ Chu đổi lỗi cho việc mặt sân quá ướt, sũng nước nên các học trò của mình không thể hiện được năng lực.

Vòng đấu thứ 2 diễn ra chiều 23/1, Hà Nội FC trở về sân nhà tiếp đón B.Bình Dương. Những tưởng việc được chơi trên mặt sân Hàng Đẫy quen thuộc cùng sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, chiến thắng sẽ trở lại với đội bóng thủ đô, thế nhưng không, họ lại tiếp tục thua.

Dù dẫn trước từ sớm với bàn thắng của Geovane cùng một hiệp đấu đầu tiên chơi khởi sắc, thế nhưng Văn Quyết và đồng đội đã để B.Bình Dương lật ngược thế cờ trong hiệp hai. Đội bóng phương Nam chơi quá hay và liên tục ép sân và ghi hai bàn thắng nhờ công của Mansaray và Nguyễn Tiến Linh để lội ngược dòng thành công.

Cả ở hai trận đấu này, Văn Quyết đều chơi không tệ, thế nhưng đồng đội của anh lại tỏ ra chưa có được phong độ tốt nhất cùng sư tập trung cao nhất. Các ngoại binh cũng không thể hiện được quá nhiều như kỳ vọng, đặc biệt là ngôi sao ngoại xuất sắc nhất V.League 2020, Bruno. HLV Chu Đình Nghiêm thì thừa nhận rằng đội vẫn chưa có được sự nhuần nhuyễn, vận hành chưa trơn tru như mong đợi. Bên cạnh đó, đối thủ cũng luôn chơi với quyết tâm cao nhất và tìm mọi cách bắt bài hay ngăn các cầu thủ của Hà Nội FC nên mọi thứ càng lúc sẽ càng khó khăn hơn.

Tất nhiên thời gian vẫn còn rất nhiều để Văn Quyết cùng đồng đội vươn lên và tìm lại đúng vị thế cũng như hình ảnh của mình. Dẫu vậy Việc Hà Nội FC đang đứng bét bảng sau 2 vòng đấu chắc chắn là điều hết sức đáng thất vọng với không chỉ riêng cá nhân QBV Việt Nam 2020 và khiến anh khó có thể nghĩ đến chuyện tận hưởng niềm vui cá nhân.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe