Văn Quyết: Số 10, băng đội trưởng không quan trọng bằng được khoác áo ĐTQG

Văn Quyết rất hào hứng sau khi được gọi trở lại ĐTQG

Vận đen chưa từ bỏ, Văn Hậu lỡ đợt tập trung ĐTQG vì chấn thương

Đối thủ của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World cup 2022 tiếp tục sa thải HLV

VFF lựa chọn xong quân xanh cho ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam nguy cơ mất ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022

Kể từ sau AFF Cup 2018, Văn Quyết đã không còn được gọi tên mỗi khi ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho các giải đấu lớn, hay thậm chí là các trận giao hữu. Nhiều người cho rằng tiền đạo của Hà Nội FC đã hết thời và khó còn cơ hội lên tuyển khi HLV Park Hang-seo còn tại vị vì đã có tuổi và cách chơi bị coi là không phù hợp với những gì mà ông thầy người Hàn Quốc mong muốn.

Tuy nhiên sau 2 năm miệt mài cày ải và mang về cho Hà Nội FC không ít thành công, Văn Quyết đã được trao cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam ở lần tập trung đầu tiên và cũng là duy nhất trong năm 2020. Chính HLV Park Hang-seo đã khẳng định rằng chưa khi nào ông nghĩ Văn Quyết đã hết thời và luôn xem anh thi đấu. Quyết định triệu tập lần này là điều hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của cựu cầu thủ Thể Công này.

Về việc được gọi trở lại ĐTQG, Văn Quyết cho biết anh rất mừng bởi được khoác áo ĐTQG luôn là mục tiêu, là sự tự hào lớn nhất với mọi cầu thủ chuyên nghiệp, quan trọng hơn nhiều so với việc khoác áo số mấy hay còn là đội trưởng hay không. Tiền đạo của Hà Nội FC chia sẻ: “Tôi không quan trọng việc mình là đội trưởng hay mặc áo số 10. Điều lớn nhất đối với tôi là được khoác lên mình chiếc áo ĐT Việt Nam thi đấu thật nhiều kỳ AFF Cup. Đó mới là suy nghĩ lớn nhất và cũng là động lực để tôi cố gắng phấn đấu”.

Dẫu vậy, Văn Quyết cũng cho rằng anh còn nhiều điều cần cải thiện để có thể trụ lại ở đội tuyển. Anh cho biết: "Như thầy Park đã chia sẻ, tôi sẽ phải theo dõi sơ đồ chiến thuật để thay đổi, thích nghi tốt nhất. Hiện tại toàn đội đều đang tập rất tốt, đặc biệt là các cầu thủ mới. Họ đều đã hòa nhập nhanh với đội tuyển Việt Nam. Cá nhân tôi cảm thấy mình cũng đang hòa nhập tốt với toàn đội”.

Về cách chơi, Văn Quyết cho rằng anh cũng sẽ phải nỗ lực để phù hợp với lối chơi chung của tiền đội. “Ai cũng biết cách chơi của tôi vốn sử dụng rất ít chạm nhưng lúc cần cũng giữ nhịp cũng rất tốt ở Hà Nội FC. Tuy nhiên, khi lên đội tuyển, đôi sẽ phải thay đổi nhiều và điều cần làm nữa là hoàn thiện hơn khả năng dứt điểm theo yêu cầu của HLV Park Hang-seo”.

Theo kế hoạch, sau những buổi tập tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, Hà Nội, ngày 23/12 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu tại Quảng Ninh với đàn em U22. Sau đó vài ngày, đội sẽ di chuyển lên Phú Thọ và có trận “lượt về” với U22 tại SVĐ Việt Trì. Được biết số tiền thu được từ bán vé sau khi trừ chi phí tổ chức sẽ được sử dụng vào công tác từ thiện.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe