VCK U23 Châu Á 2020: Việt Nam hòa UAE nhờ công nghệ VAR

Hàng thủ U23 Việt Nam chơi thiếu ổn định trong suốt trận đấu (ảnh Vietnamnet)

Món ngon Hà thành: Chả cá Lã Vọng

6 cách đơn giản giúp cải thiện thính lực

Nên pha sữa cho trẻ bằng nước gì?

8 cách đơn giản giúp hỗ trợ điều trị vảy nến

Phải biết rằng, đá giao hữu trong tháng 11/2019, UAE thắng Syria 2-1, thắng Saudi Arabia 2-0, thắng tiếp cả ĐKVĐ U23 châu Á, Uzbekistan 2-1 và chỉ chịu dừng lại khi đối đầu với U23 Hàn Quốc (hòa 1-1). 
Người hâm mộ có quyền tiếc nuối vì nếu Tiến Linh hay Hoàng Đức chắt chiu cơ hội, U23 Việt Nam đã có thể ghi bàn vào lưới U23 UAE. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì nếu hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của thủ môn Bùi Tiến Dũng không xuất sắc, U23 Việt Nam chưa chắc đã giành được trận hòa 0-0 ở trận mở màn bảng D.
Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh khiến người hâm mộ cũng như HLV Park Hang-seo thót tim khi có những pha bóng xử lý lúng túng, trong đó có pha phạm lỗi nguy hiểm với Ali Saleh mà nếu không nhờ VAR, U23 Việt Nam đã phải chịu một tình huống phạt đền ở phút 48. Rất may cho thủ môn Bùi Tiến Dũng và đồng đội là sau khi trọng tài Muhammad Taqi cho U23 UAE hưởng phạt đền, trọng tài này đã được tư vấn lại bằng VAR để rồi sau đó hủy quyết định mà ông đưa ra, chỉ cho UAE được hưởng sút phạt sát vòng cấm. 
Quang Hải và các đồng đội đã có một trận đấu mở màn VCK U23 không thực sự ấn tương (Ảnh Vietnamnet)
Ở trận đấu này, mọi đường tấn công của UAE đều được dồn lên Ali Saleh, cầu thủ tấn công lợi hại nhất ở cánh trái của đội bóng Tây Á. Chính Saleh đã có cú sút phạt rất hiểm hóc nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã đấm bóng giải nguy. Chứng kiến màn trình diễn chắc chắn của Tiến Dũng, người hâm mộ Việt Nam đã hiểu vì sao HLV Park Hang-seo lại trao cơ hội  cho cậu học trò ruột, bất chấp trước đó ông sử dụng thành công Văn Toản ở giai đoạn quan trọng nhất của SEA Games 2019.
Một quyết định dùng người khác cũng cho thấy sự hiệu quả của HLV Park Hang-seo chính là việc tung trung vệ Trần Đình Trọng vào thay Tấn Sinh ở thời điểm sức ép của UAE ngày một dồn dập ở giữa hiệp 2. Đình Trọng đá thấp nhất ở bộ ba trung vệ, liên tục có những tình huống hóa giải nguy hiểm, đồng thời góp mặt ở những điểm nóng nhất trước khung thành Bùi Tiến Dũng. Sự chắc chắn của Bùi Tiến Dũng và Đình Trọng đã góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành được 1 điểm cực kỳ quan trọng trước đối thủ rất mạnh như UAE.
Tiến Linh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngay trước khung thanh UAE (ảnh Vietnamnet)
Rõ ràng khi Đình Trọng chưa có được thể trạng tốt nhất, còn Đoàn Văn Hậu vắng mặt vì không được CLB Heerenveen cấp phép cho về dự VCK U23 châu Á, chưa kể Hồ Tấn Tài cũng phải nghỉ trận mở màn vì thẻ phạt, HLV Park Hang-seo không còn quá nhiều lựa chọn khả dĩ ở hàng thủ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc phải dùng những phương án thay người đầy bất ngờ, trong đó Bùi Hoàng Việt Anh vốn đá trung vệ ở U19 Việt Nam nhưng trận này được giao đá vị trí hậu vệ phải. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo dùng hậu vệ Lê Ngọc Bảo đá trung vệ cùng bộ đôi Thành Chung, Tấn Sinh. Những linh mới như Ngọc Bảo, Việt Anh chưa hỗ trợ tốt cho tấn công. Cho nên hòa không bàn thắng với UAE cũng là một kết quả may mắn?
Vậy mới có thơ rằng:
Việt Nam may mắn với Trung Đông
Nói thế xem ra chẳng bốc đồng 
Phù Đổng năm qua toàn bất bại
Rồng vàng hiện tại vẫn thành công
Đội hình chưa đủ giăng rào thép
Thầy Park thiếu người rải bão giông
Suýt bị phạt đền nên cũng hoảng
Nhưng mà công nghệ cứu hay không
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe