Đại dịch Covid-19: Nhiều bí mật được "vén màn"

Những bí mật ẩn giấu phía sau đại dịch Covid-19

"Dám bị ghét": Đừng biến mình trở thành một bản sao để được hạnh phúc

“Bệnh tật ư? Tại sao phải cam chịu”: Bí kíp chăm sóc sức khỏe từ cỏ lúa mì

Bí quyết làm sạch “rác” trong mạch máu đơn giản

Tự sự của trái tim: Thay đổi lối sống để tự cứu lấy chính mình

Cuốn sách giúp bạn đọc nhìn nhận rõ hơn về đại dịch Covid-19

Tác giả Igor Prokopenko, sinh ngày 8/2/1965 tại Voronezh, nước Nga

Igor Prokopenko là tác giả sách, người dẫn chương trình “Bí mật chiến tranh” và nhiều dự án tư liệu khác của Nga. Bên cạnh đó, ông còn là một nhà báo quân đội Liên bang Nga.

Với lợi thế tác nghiệp của mình, ông có điều kiện thuận lợi, dành nhiều thời gian để tiếp cận với nhiều thông tin, nhiều nhà khoa học và cộng tác viên trong và ngoài nước để viết cuốn sách “Vén màn bí ẩn Covid-19 và những virus chết người khác trong lịch sử”. Hiện tại, cuốn sách đang được phát hành rộng rãi ở nước Nga và trên toàn thế giới.

Cuốn sách có 9 chương, mỗi chương tương ứng với một câu hỏi liên quan đến đại dịch bao gồm: Những gì xảy ra ở Vũ Hán có đúng như đã được công bố? Thông tin chính thức về sự xuất hiện của Covid-19 có gì không ổn? Nguồn gốc của Covid-19 là gì? Đây có phải đại dịch kinh hoàng nhất trong lịch sử loài người? Còn có những loại virus hay vi khuẩn nào khác đáng gờm hơn?,…

Tác giả đã cố gắng vẽ nên một bức tranh toàn cảnh tương đối đầy đủ, khách quan về tình hình đại dịch Covid-19 khi nó đang bùng phát dữ dội nhất với tất cả các thông tin đáng chú ý được giới thông tấn thế giới lan truyền, để bạn đọc tự xem xét, nghi ngờ hay đồng thuận mà không một lời kết luận, giống như dịch bệnh Covid-19 là một bài toán nan giải mà nhân loại đang cố gắng tìm ra đáp án cuối cùng.

Ngoài ra, nhờ kiến thức và kinh nghiệm của một nhà báo lâu năm, Igor Prokopenko cũng đưa ra những dự đoán và phân tích bước đầu về nền kinh tế thế giới, quan hệ Mỹ - Trung, quan hệ Nga - Trung dưới ảnh hưởng của đại dịch.

Những loại virus sống trong cơ thể

Bên cạnh, cung cấp những kiến thức về Covid-19 tác giả Igor Prokopenko còn giúp bạn đọc biết thêm về các loại virus khác. Một số đại dịch kinh hoàng được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc cướp đi hàng triệu sinh mạng trên khắp thế giới như bệnh dịch hạch phương Đông vào thế kỷ 14 đã cướp đi 60% số dân Châu Âu, dịch hạch từ Hồng Kông năm 1894 có gần 10 triệu người chết, dịch “cúm Tây Ban Nha” từ gastarbeiter (lao động nhập cư) Trung Quốc đã cướp đi sinh mạng của 100 triệu người,….

Đã bao giờ bạn tự hỏi: Những loại virus nào đang sống trong cơ thể chúng ta? Virus đã xuất hiện ra sao? Và virus nào cổ xưa nhất? Virus giúp cơ thể thụ thai có đúng không?,…. Tất cả sẽ được tác giả Igor Prokopenko giải đáp trong cuốn sách “Vén màn bí ẩn Covid-19 và những virus chết người khác trong lịch sử”.

Nhìn chung, đây là một cuốn sách hấp dẫn, dễ hiểu giúp bạn đọc có góc nhìn sâu hơn về các loại virus nói chung và dịch Covid-19 nói riêng. Tuy nhiên, thời điểm tác giả viết cuốn sách này trước khi WHO công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu, nên các số liệu mà tác giả đưa ra chỉ chính xác vào thời điểm ông sưu tra được. Và dù có cố gắng khách quan đến đâu, cuốn sách cũng không tránh khỏi đôi điều mang tính chủ quan. Chính vì vậy, cuốn sách này chỉ mang tính cung cấp thêm tư liệu về đại dịch Covid-19 để bạn đọc tham khảo, suy ngẫm và tự đánh giá.

Cuốn Vén màn bí ẩn Covid-19 và những virus chết người khác trong lịch sử do Nhã Nam phát hành.

Giá bìa: 100.000 đồng

 

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa