Thắng sát nút Yemen, U23 Việt Nam giành vé sớm dự VCK U23 châu Á 2024

Vĩ Hào ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam đi tiếp - Ảnh: VFF

U23 Việt Nam thắng 6-0, HLV Troussier chỉ tạm hài lòng về cách chơi

HLV Troussier chốt danh sách U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam vượt qua “ngọn núi lớn” như thế nào?

Trước khi trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Yemen diễn ra, giới chuyên môn đều nhận định đây sẽ là thách thức lớn cho thầy trò HLV Troussier. Điều đó đã được chứng minh khá rõ nét ở trận đấu này, U23 Việt Nam dù được đánh giá nhỉnh hơn một chút nhưng đã gặp quá nhiều khó khăn. Nếu không có sự hỗ trợ của thần may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Văn Việt, chúng ta có lẽ đã thua trước đối thủ chơi rất biết mình biết người, phòng ngự tốt và phản công rất sắc bén.

U23 Việt Nam chơi rất bế tắc trong hiệp một - Ảnh: VFF

U23 Việt Nam chơi rất bế tắc trong hiệp một - Ảnh: VFF

Công bằng mà nói, U23 Việt Nam đã chơi rất kém thuyết phục, đặc biệt là trong hiệp một. Khác hẳn trận gặp Guan, ở hiệp đấu đầu tiên này, các học trò của HLV Troussier chơi rất tệ, liên tục chuyền hỏng và để mất bóng rất vô duyên. Trước một Yemen chơi chủ động và phòng ngự chặt chẽ, các cầu thủ U23 Việt Nam rơi vào thế trận bế tắc, lúng túng và nhiều sai sót trong xử lý và phối hợp. Trong khi chúng ta có rất ít cơ hội nguy hiệp thì đội bạn lại không ít lần khiến khung thành thủ môn Văn Việt chao đảo với các pha phản công sắc bén và rất tốc độ.

Phải đợi đến hiệp hai, khi HLV Troussier thực hiện một loạt sự thay đổi người, thế trận mới có nhiều biến chuyển. Sự thiếu hiệu quả trên hàng công đã buộc HLV Troussier có sự điều chỉnh khi đưa Đình Bắc, Văn Khang, Vĩ Hào vào sân. U23 Việt Nam đã tấn công tốt hơn và có nhiều tình huống xâm nhập vaofng vòng cấm của Yemen để thực hiện các pha căng ngang hoặc trả ngược nguy hiểm.

U23 Việt Nam có bàn thắng quyết định ở những phút cuối trận - Ảnh: VFF

U23 Việt Nam có bàn thắng quyết định ở những phút cuối trận - Ảnh: VFF

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, U23 Việt Nam được hưởng quả phạt góc, Khuất Văn Khang đã có cú treo bóng vào vòng cấm đẹp mắt, tạo thuận lợi cho Vĩ Hào bật cao đánh đầu ghi bàn thắng 1-0 cho U23 Việt Nam. Đây cũng là pha lập công duy nhất ở trận đấu này và U23 Việt Nam là đội giành chiến thắng.

Với kết quả này, U23 Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng C với 6 điểm có được sau 2 trận toàn thắng (hiệu số +7). Thêm việc U23 Singapore hầ 1-1 với U23 Guam ở trận đấu sớm, đoàn quân của HLV Troussier đã chính thức giành vé dự VCK U23 châu Á 2024 sớm trước 1 vòng đấu. Không chỉ vậy, U23 Việt Nam cũng chính là đội bóng đầu tiên của châu Á giành vé dự vòng chung kết.

Cũng có được 6 điểm sau 2 lượt trận là các đội bóng khác gồm Jordan (bảng A), Nhật Bản (bảng D), Uzbekistan, Iran (bảng E), Iraq, Kuwait (bảng F), Thái Lan, Malaysia (bảng H) và Saudi Arabia (bảng J). Tuy nhiên, trong 10 đội bóng có 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận thì chỉ duy nhất U23 Việt Nam là đội bóng giành vé tham dự vòng chung kết được tổ chức tại Qatar vào năm sau. 9 đội bóng còn lại đều phải chờ tới hết lượt trận hạ màn vòng loại vào ngày 12/9 mới có thể xác định được mình có được đi tiếp vào vòng chung kết.

BXH Bảng C vòng loại U23 châu Á 2024

bxh
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe