HLV Troussier chốt danh sách U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2024

Sao Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh cùng nhiều cầu thủ tên tuổi không được đăng ký dự vòng loại U23 châu Á 2024 - Ảnh: VFF

U23 Việt Nam vượt qua “ngọn núi lớn” như thế nào?

U23 Việt Nam và bước vươn tầm?

Không dám trả giá, bóng đá Việt Nam đừng mơ thành công

U23 Việt Nam thất bại sớm biết đâu lại hay

Theo đó, ông Troussier đã rút gọn lực lượng U23 Việt Nam xuống còn 23 cầu thủ với việc loại tới 12 thành viên trong danh sách hiện tại. Trong số đó có không ít những cái tên gây tiếc nuối. Cụ thể, 12 cầu thủ không được đăng ký gồm: Huỳnh Thế Hiếu, Nguyễn Minh Quang, Phạm Đình Duy, Võ Nguyên Hoàng, Đinh Xuân Tiến, Trần Văn Thắng, Vũ Tiến Long, Huỳnh Công Đến, Andrej Nguyễn An Khánh, Đặng Tuấn Phong, Giáp Tuấn Dương và Trần Nam Hải.

Đáng chú ý trong danh sách này hẳn là việc đồng vua phá lưới giải vô địch U23 ĐNÁ 2023 Đinh Xuân Tiến. Theo nhiều thông tin, cầu thủ trẻ của SLNA đã dính một chấn thương và có dấu hiệu quá tải nên đã được BHL U23 Việt Nam trả về CLB để hồi phục.

Cầu thủ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh cũng là cái tên gây chú ý trong nhóm bị loại. An Khánh là tuyển thủ U23 Việt Nam tập trung muộn nhất do phải di chuyển về từ CH Czech. Mặc dù nhận được nhiều sự kỳ vọng nhưng HLV Troussier vẫn quyết định không đăng ký ngôi sao mới 18 tuổi này vào danh sách cuối cùng dự vòng loại U23 châu Á 2024.

Tuy nhiên An Khánh không cần quá buồn bởi lẽ anh vẫn còn rất nhiều cơ hội ở những lần tập trung tiếp theo. Nhất là việc dù bị loại khỏi danh sách U23 Việt Nam nhưng cầu thủ Việt kiều này cùng 3 cầu thủ trẻ khác là Đặng Tuấn Phong, Giáp Tuấn Dương và Trần Nam Hải lại được HLV Troussier đưa thẳng lên tập luyện với các anh lớn ở ĐTQG Việt Nam. Đây có thể xem là cơ hội rất tốt để An Khánh tiếp tục học hỏi, cọ sát và hiểu về cách vận hành chiến thuật của HLV người Pháp.

HLV Troussier chuyển một loạt cầu thủ U23 Việt Nam sang danh sách Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 19 - Ảnh: VFF

HLV Troussier chuyển một loạt cầu thủ U23 Việt Nam sang danh sách Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 19 - Ảnh: VFF

Một số gương mặt bị loại đáng tiếc khác là Phạm Đình Duy, Võ Nguyên Hoàng, Vũ Tiến Long, và Huỳnh Công Đến. Tuy nhiên đây là những cầu thủ nằm trong lực lượng của ĐT Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 19 và sẽ hội quân vào ngày 7/9 tới đây.

Theo kế hoạch, chiều nay, U23 Việt Nam sẽ tập buổi cuối cùng tại Hà Nội trước khi di chuyển lên Phú Thọ để chuẩn bị cho trận ra quân gặp U23 Guam tại bảng C, Vòng loại U23 châu Á 2024 vào lúc 19h00 ngày 6/9 tên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ.

lịch thi đấu

Chia sẻ trong cuộc họp báo diễn ra trưa nay (5/9), HLV Troussier gây bất ngờ khi cho biết: “Thực ra, chúng tôi chuẩn bị cho giải đấu này ngay từ ngày 1/3 năm nay. Từ thời điểm đó, tôi đã tập trung làm việc với khoảng 70 cầu thủ. U23 Việt Nam đã trải qua nhiều giải đấu như giải Doha Cup, SEA Games, đợt tập trung FIFA Days tháng 6 và giờ là đợt tập trung FIFA Days tháng 9. Ngoài ra, một số cầu thủ U23 cũng được đôn lên sử dụng hồi tháng 6 cùng ĐT Việt Nam và hiện tại là vòng loại U.23 châu Á tháng 9.

Do đó, không thể nói U23 Việt Nam mới chỉ có 1 tuần chuẩn bị. Ngoài ra, tôi và nhóm cầu thủ này đã làm việc với nhau được 5 năm từ 2018, khi các cầu thủ mới chỉ 17, 18 tuổi. Họ đã thấm nhuần yêu cầu mà tôi đưa ra. Đó là lợi thế rất lớn đối với chúng tôi. Ba trận đấu ở vòng loại U23 châu Á 2024 là thử thách chông gai nhưng thú vị do đây là giải đấu hướng tới vòng chung kết U.23 châu Á 2024 và Olympic Paris 2024”.

Ông nhấn mạnh: “U23 Việt Nam được đánh giá mạnh nhất bảng nhưng đó chỉ là lý thuyết. Thực tế trên sân, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng loại và toàn đội đang nóng lòng hướng đến trận đấu ngày mai với U23 Guam”.

danh sách
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe