U23 Việt Nam thắng 6-0, HLV Troussier chỉ tạm hài lòng về cách chơi

U23 Việt Nam thắng đậm ở trận trận ra quân đúng như dự đoán - Ảnh: Dantri

HLV Troussier chốt danh sách U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam vượt qua “ngọn núi lớn” như thế nào?

Không dám trả giá, bóng đá Việt Nam đừng mơ thành công

Vạn sự khởi đầu nan, vùi dập đối thủ với tỷ số đậm tới 6-0, có thể nói U23 Việt Nam đã có được bước chạy đà rất tốt tại chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2024. Thế nhưng cũng phải nhận định một câu công bằng rằng trận thắng này chưa nói lên nhiều điều khi U23 Guam quá yếu. Đội bóng này có dàn cầu thủ với thể hình rất ổn nhưng về năng lực chơi bóng lại quá tệ. Họ gần như không thể có được một pha lên bóng nào ra hồn và cũng chẳng một lần xuyên thủng được hàng phòng ngự áo đỏ chứ chưa nói đến việc tạo ra cơ hội nguy hiểm.

Trước một đối thủ yếu như vậy, U23 Việt Nam chiếm thế thượng phong và tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc là chuyện không có gì bất ngờ. Về cơ bản, các học trò của HLV Troussier đang thực hiện tốt những gì đã tập luyện suốt thời gian qua. Họ phối hợp lên bóng nhuần nhuyễn, có nhiều miếng đánh để xuyên phá qua hàng thủ của U23 Guam và dĩ nhiên các cơ hội cũng đến rất sớm. Tuy nhiên điều đáng nói là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của đội bóng áo đỏ lại là khá tệ.

Trong hiệp đấu đầu tiên, hàng thủ Guam bất lực và liên tục bộc lộ sai lầm giúp U23 Việt Nam có hàng tá cơ hội. Tuy nhiên thật buồn là các mũi tấn công áo đỏ lại thi nhau bỏ lỡ, ngay cả ở những cơ hội mười mươi, đá ra ngoài còn khó hơn đá vào gôn. Suốt cả hiệp một tấn công ào ạt và dứt điểm liên tục, thế nhưng U23 Việt Nam chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng do công của Văn Đô với cú đá nối cận thành.

Có hàng tá cơ hội nhưng Văn Đô là cầu thủ duy nhất của U23 Việt Nam có thể chọc thủng lưới Guam ở hiệp đấu đầu tiên - Ảnh: VFF

Có hàng tá cơ hội nhưng Văn Đô là cầu thủ duy nhất của U23 Việt Nam có thể chọc thủng lưới Guam ở hiệp đấu đầu tiên - Ảnh: VFF

Phải đợi đến hiệp 2, khả năng ghi bàn của U23 Việt Nam mới được thể hiện. Đoàn quân của HLV Troussier vẫn tiếp tục kiểm soát trận đấu, buộc đối thủ phải đá theo ý mình và nhanh chóng xuống sức. Các cầu thủ áo đỏ dễ dàng biến các sai lầm của đối thủ thành cơ hội và có tới 5 bàn thắng đã được ghi ở 45 phút của hiệp đấu này chia đều cho Văn Tùng, Văn Cường, Thanh Nhàn, Văn Toản và Vĩ Hào. 6-0 cho U23 Việt Nam là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Thắng đậm U23 Guam, U23 Việt Nam tạm thời có được ngôi đầu bảng C vòng loại U23 châu Á 2024 dù bằng điểm U23 Yemen, đội bóng đã đánh bại U23 Singapore ở trận đấu sớm, nhờ hơn về chỉ số phụ. Tuy nhiên ngần đó vẫn chưa đủ khiến HLV Troussier hài lòng. Ở cuộc họp báo sau trận đấu, HLV người Pháp cho rằng U23 Việt Nam còn có thể chơi tốt hơn, ghi nhiều bàn thắng hơn nữa.

U23 Việt Nam đã tận dụng cơ hội tốt hơn nhiều ở hiệp đấu thứ 2 - Ảnh: VFF

U23 Việt Nam đã tận dụng cơ hội tốt hơn nhiều ở hiệp đấu thứ 2 - Ảnh: VFF

Ông cho biết: “Trước tiên chúc mừng toàn đội U23 Việt Nam về cách chơi cũng như tinh thần quyết tâm, nỗ lực đến phút cuối. Chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện lối chơi từng ngày ở trên sân. Tôi hiểu rằng sẽ có những chỉ trích vì đáng ra U23 Việt Nam phải ghi nhiều bàn hơn. Tôi đồng ý bởi U23 Việt Nam có nhiều cơ hội, lẽ ra phải ghi thêm 3, 4 bàn vào lưới đối thủ. Tuy nhiên về toàn cục, tôi tin cầu thủ đang thấm nhuần lối chơi tôi đề ra. Họ đã có những tình huống xử lý khôn ngoan và tỉnh táo hơn. U23 Việt Nam đang chơi với những gì tôi mong muốn để hướng tới mục tiêu lâu dài là vươn ra châu lục”.

 

 

HLV người Pháp nhấn mạnh: “Với vai trò HLV, tôi muốn tìm cách làm thế nào để giúp đội chiến thắng, đặc biệt thông qua chiến thuật mà toàn đội đã chuẩn bị. Ở trận này, không biết mọi người có quan sát thái độ của tôi hay không. Trong 10 phút đầu tiên, tôi biết vấn đề của U23 Việt Nam. Đó là sự thiếu cân bằng, đặc biệt là khâu vận hành ở vị trí biên phải. Chúng tôi đã phân tích, rút ra kết luận rằng điểm yếu của U23 Guam nằm hai biên.

Trong phòng thay đồ ở giờ nghỉ giữa hiệp, tôi nhắc các học trò cần phải khai thác nhiều hơn vào khoảng trống ở biên để tạo cơ hội. Sang hiệp 2, U.23 Việt Nam có nhiều pha bóng nguy hiểm được tạo ra ở biên. Văn Cường giúp U23 Việt Nam có lợi thế rõ ràng khi vào sân và đá tốt bên cánh phải. Ở cánh còn lại, Minh Trọng và Văn Khang cũng đã có nhiều tình huống nguy hiểm”.

Theo lịch, hai trận đấu còn lại trước Yemen (ngày 9/9) và Singapore (ngày 12/9) mới thực sự là thử thách cho U23 Việt Nam. Đây cũng sẽ đồng thời là cơ hội để thầy trò HLV Troussier khắc phục thiếu sót, rèn kỹ lối chơi và các miếng đánh cũng như nâng cao hiệu suất ghi bàn sẵn sàng. Chiến thắng tiếp tục là mục tiêu cao nhất của đoàn quân áo đỏ.

BXH BẢNG C SAU LƯỢT TRẬN ĐẦU TIÊN

BXH
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe