Vì sao bôi thuốc rồi mà mặt vẫn nhiều mụn?

Điều trị mụn không đúng cách có thể dẫn đến một loạt tác dụng phụ khiến bệnh nặng hơn (ảnh minh họa)

5 lời khuyên của bác sỹ da liễu khi điều trị mụn trứng cá

Ăn gì, tránh ăn gì để loại bỏ mụn đầu đen?

Nổi mụn đỏ dày trên mặt có phải do dị ứng?

Vì sao tôi đã 50 tuổi nhưng vẫn bị mụn?

Trả lời:
 Chào bạn! 
Flucinar là thuốc bôi ngoài da (loại có chứa corticoid) được dùng trong một số tình trạng như chàm, viêm da, lupus ban đỏ… và không dùng để điều trị mụn trứng cá mủ như trong trường hợp của bạn. Đối với tình trạng mụn mủ, nhiễm khuẩn ở da do vi khuẩn, nấm hoặc virus (Herpes, thủy đậu), hăm da… nếu dùng thuốc này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đang gặp phải, thậm chí còn gây ra nhiều biến chứng. Khi sử dụng loại thuốc này trong 3 - 7 ngày đầu thì da có thể sẽ bớt viêm, mụn lặn dần, nhưng nếu dùng dài ngày có thể xuất hiện hàng loạt tác dụng phụ, mụn trứng cá xuất hiện trở lại với tình trạng nặng hơn hoặc bị mụn đỏ, mụn li ti, teo da, rạn da, tăng tiết bã nhờn, giãn mạch máu, làm tổn hại đến da mặt. Khi đó, da sẽ bị lệ thuộc corticoid gây nhiều trở ngại cho những tiến trình điều trị sau đó. 
Để cải thiện tình trạng mụn mủ một cách an toàn và hiệu quả, bạn nên tìm cho mình giải pháp trị mụn từ thảo dược. Điển hình là kem bôi thảo dược Azacné. Đây là sản phẩm chứa các thảo dược quý như: Dịch chiết neem, sài đất, hoàng liên, ba chạc,… Azacné là sản phẩm duy nhất trên thị trường tác động lên cả nguyên nhân và triệu chứng, đáp ứng đầy đủ cả 3 mục tiêu trong hỗ trợ điều trị mụn mủ như:
+ Giúp kháng khuẩn, chống viêm, ức chế chủng vi khuẩn gây mụn.
+ Giúp nhanh liền sẹo, thu nhỏ vết loét.
+ Giúp làm sạch da, hạn chế vi khuẩn phát triển, giảm tỷ lệ mụn tái phát.
Kem trị mụn trứng cá Azacné là sản phẩm được giới chuyên gia đánh giá cao và sự tin tưởng lựa chọn của người sử dụng, vì vậy bạn hãy yên tâm sử dụng.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
*GPQC: 042/17/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu