Nổi mụn đỏ dày trên mặt có phải do dị ứng?

Tình trạng nổi mụn đỏ, dày kín cả mặt và ngứa rát có nhiều nguyên nhân gây ra (ảnh Healthline)

5 biện pháp tự nhiên giúp trị sẹo do mụn trứng cá

Vì sao tôi đã 50 tuổi nhưng vẫn bị mụn?

Những nguyên nhân thường gặp gây mụn trứng cá

Nguyên nhân nào khiến mụn trứng cá tuổi dậy thì trở nên tồi tệ hơn?

Trả lời:
Chào bạn! 
Qua chia sẻ của bạn, bạn có hiện tượng nổi mụn đỏ, dày kín cả mặt và ngứa rát nhưng không nói rõ bạn đã bị bao lâu rồi? Các nốt đỏ có đó nhân hay có mủ không? Với tình trạng nổi mụn đỏ, dày kín cả mặt và ngứa rát thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến như:
+ Dị ứng thực phẩm, mỹ phẩm hoặc tiếp xúc với hơi khí kích thích.
+ Do tiếp xúc côn trùng gây dị ứng.
Với trường hợp của bạn không phải do các nguyên nhân này thì cần phải quan sát xem các nốt mụn đỏ đó có nhân hoặc mủ không? Nếu có thì nhiều khả năng bạn bị mụn trứng cá viêm và có kèm theo dị ứng với tác nhân nào đó khiến mụn xuất hiện với tình trạng như vậy. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên: 
+ Hạn chế sử dụng mỹ phẩm: Chỉ nên sử dụng những loại sữa rửa mặt dành riêng cho da nhạy cảm hoặc da bị mụn. Để an toàn hơn, bạn có thể rửa mặt bằng nước trà xanh pha loãng. 
+ Hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa nhiều chất béo, dầu mỡ, gia vị cay nóng để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn. 
+ Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để làn da được cung cấp vitamin và khoáng chất, hạn chế đổ nhiều dầu nhờn. 
+ Tránh căng thẳng, stress gây rối loạn hormone kích thích tuyến bã nhờn tiết nhiều dầu. 
+ Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày giúp đào thải độc tố, thông thoáng lỗ chân lông, cải thiện tình trạng mụn viêm. 
+ Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng kem trị mụn để tiêu diệt vi khuẩn, làm giảm viêm, tái tạo làn da và ngăn ngừa sẹo. Do làn da bạn đang có hiện tượng dị ứng, khá nhạy cảm vậy nên bạn hãy lựa chọn dòng sản phẩm từ thảo dược như kem bôi Azacné để tránh cho da bị kích ứng. Azacné có thành phần chính là cao neem đã được sử dụng làm thuốc hàng nghìn năm và nhiều công trình nghiên cứu khoa học khẳng định tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, nhanh liền sẹo, trị mụn,… Neem kết hợp cùng các dược liệu khác có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm và tái tạo da, sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn trứng cá như: Lô hội, nghệ, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… giúp nâng cao hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, chống viêm mạnh, teo nhân mụn và ngăn ngừa sẹo. Khi sử dụng, bạn nên bôi một lớp kem mỏng lên vùng da bị mụn đầu đen 2 – 3 lần mỗi ngày, sau khi đã làm sạch da mặt. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. 
Chúc bạn sức khỏe
Dược sỹ Đặng Thùy
Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 042/17/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi