Vì sao kem chống nắng có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư da?

Sử dụng kem chống nắng là một trong những cách tốt nhất ngăn ngừa ung thư da

Tự làm kem chống nắng bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa

Kem đánh răng, kem chống nắng, dưỡng da có thể gây vô sinh?

Tự làm kem chống nắng từ 10 loại dầu vừa bảo vệ vừa dưỡng da

Trẻ em có thể dùng kem chống nắng của người lớn không?

1. Ngăn chặn tia UVA và tia UVB của mặt trời

Tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời là những tác nhân chính gây hại cho da. Cả 2 loại tia này đều có khả năng xâm nhập vào dưới lớp biểu bì da, gây cháy nắng, hình thành nếp nhăn và khiến bạn lão hóa nhanh hơn. Kem chống nắng lại có khả năng hoạt động như một lớp màng, giúp ngăn ngừa các tia này tác động trực tiếp lên da, do đó có tác dụng bảo vệ cho da.

Các chuyên gia y tế khuyến cao rằng, bạn nên sử dụng kem chống nắng khoảng 1 - 2 tiếng/lần, nếu bạn đi ra ngoài nắng trong một thời gian dài. Bạn nhớ là nên thoa đều kem lên cả những vùng da không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

2. Kem chống nắng bảo vệ da ngay cả khi bạn ở dưới nước

Hầu hết các loại kem chống nắng ngày nay đều có khả năng chịu nước tốt và có thể duy trì tác dụng chống nắng ngay cả khi bạn đi bơi. Do đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng chúng sẽ bị rửa trôi trong quá trình bạn hoạt động dưới nước. Bên cạnh đó, một số loại kem chống nắng còn có khả năng ngăn ngừa tác hại của clo, một chất thường được dùng để khử nước ở bể bơi.

3. Bảo vệ bạn cả khi ánh nắng được phản chiếu

Các tia mặt trời được phản xạ lại từ các bề mặt phản chiếu như: Cát, tuyết, kính và nước… Nguy hại hơn là chúng có thể là nguy cơ gây ung thư da. Vì thế, sử dụng kem chống nắng chính là biện pháp tốt nhất giúp bạn giảm thiểu những tác hại này. Điều quan trọng là bạn hãy chọn đúng loại kem chống nắng có SPF phù hợp với da của bạn để có hiệu quả cao nhất.

Quang Tuấn H+ (Theo Magforwomen)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu