7 tác dụng phụ nguy hiểm khi dùng kem bôi testosterone

Sử dụng kem bôi testosterone có thể gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm

Testosterone thấp ở nam giới: Dấu hiệu và nguyên nhân

Testosterone tăng cao gây hậu quả khó lường

Những nguyên nhân nguy hiểm gây thiếu testosterone ở nam giới

Thảo dược tăng testosterone, trả lại sung mãn cho quý ông

1. Các vấn đề về da

Một trong những tác dụng phụ thường gặp nhất khi sử dụng kem bôi testosterone là kích ứng da, gây ra tình trạng: Bỏng, phồng rộp, ngứa, sưng, đau nhức, phát ban, khô da và nổi mụn… Để hạn chế những phản ứng này, bạn phải vệ sinh làn da sạch sẽ, sau đó mới tiến hành bôi kem testosterone. Bên cạnh đó, bạn không nên bôi kem lên chỗ da bị rạn, hoặc vết thương hở.

2. Ảnh hưởng đến đường tiết niệu

Một số nam giới chia sẻ rằng, sau khi sử dụng kem bôi testosterone, họ thường đi tiểu nhiều hơn bình thường, kể cả vào ban đêm. Ngoài ra, họ còn rơi vào tình huống muốn đi tiểu nhiều hơn, ngay cả khi bàng quang không đầy nước tiểu.

3. Thay đổi kích thước vú

Mặc dù rất hiếm, nhưng việc sử dụng kem testosterone cũng có thể dẫn đến một số thay đổi không mong muốn ở ngực của nam giới. Điều này là do cơ thể bạn có khả năng chuyển đổi testosterone thành một dạng khác của hormone estrogen, gây kích thích các mô ở vú phát triển, có thể dẫn đến: Căng tức ngực, ngực sưng to và đau đớn… Khi rơi vào tình huống này, bạn nên đi khám bác sỹ để được tư vấn và điều trị.

4. Ảnh hưởng cảm xúc

Hầu hết đàn ông đều dung nạp testosterone khá tốt. Tuy nhiên, một số ít lại có thể gặp phải một số phản ứng phụ về cảm xúc như: Tâm trạng thất thường, phản ứng quá mức với các tình huống. Đó là ngày ngày lo lắng, khóc lóc, hoang tưởng và phiền muộn. Những phản ứng này rất ít khi xảy ra, nhưng nó có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, do đó hãy gọi bác sỹ ngay khi có dấu hiệu bất thường.

5. Rối loạn chức năng tình dục

Testosterone đóng vai trò quan trọng trong đời sống tình dục của nam giới. Nhưng trong một vài trường hợp hiếm, loại hormone này cũng có thể ảnh hưởng xấu tới chuyện chăn gối, và có thể gây ra các vấn đề như: Mất ham muốn tình dục, rối loạn cương dương và dương vật cương cứng quá lâu…

6. Khó chịu trong người

Kem bôi testosterone cũng có thể gây ra chóng mặt, đau đầu, choáng váng, nóng bừng, ù tai và ngất xỉu… Những triệu chứng này có thể xảy ra trong một thời gian ngắn, tuy nhiên, nếu nó kéo dài hãy gọi điện cho bác sỹ của bạn.

7. Tác dụng phụ khi tiếp xúc với testosterone ở phụ nữ và trẻ em

Phụ nữ và trẻ em có nguy cơ phơi nhiễm với testosterone thông qua việc tiếp xúc với da, hoặc quần áo của bạn, và có thể dẫn đến một số phản ứng phụ nguy hiểm. Trẻ em tiếp xúc với kem bôi testosterone có thể phát triển những hành vi hung hăng, phì đại cơ quan sinh dục và lông mu phát triển. Phụ nữ có thể phát triển lông và tóc ở những vùng không mong muốn, hoặc nổi mụn trứng cá. Ngoài ra, phụ nữ có thai có thể gặp nguy hiểm khi phơi nhiễm với kem testosterone, bởi nó có thể gây ra các dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Để ngăn ngừa các vấn đề này, bạn nên che kín vùng da đã bôi kem để tránh việc kem dính vào người khác. Bên cạnh đó, bạn cần rửa sạch da bằng xà phòng trước khi tiếp xúc với người khác và không để ai chạm vào quần áo, giường, hoặc chăn gối của bạn, vì chúng có thể dính kem testosterone.

Cẩn trọng

Kem bôi testosterone là một loại thuốc theo toa có tác dụng mạnh, do đó chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sỹ. Khi thấy bất cứ điều gì bất thường sau khi sử dụng kem, hãy gọi ngay cho bác sỹ của bạn. Ngoài ra, một số người bị đái tháo đường, dị ứng, bệnh tim mạch, hoặc ung thư tuyến tiền liệt… được khuyến cáo là nên cẩn trọng khi dùng kem testosterone.

Quang Tuấn H+ (Theo Healthline)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương giúp cải thiện testosterone ở nam giới:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. Sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website http://duocvietduc.com/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn