Vì sao tôi bị ù tai?

Ù tai là tình trạng khá phổ biến và đang có xu hướng ngày càng gia tăng ở giới trẻ

Video: Mất thính lực, điếc tai: Những điều cần biết

Nghe kém, mất thính giác có di truyền từ bố sang con?

5 vấn đề sức khỏe thường gặp khi bị suy giảm thính lực

4 cách ngăn ngừa mất thính lực khi nghe nhạc thường xuyên

Trả lời:
Chào bạn!
Ù tai là tình trạng khá phổ biến và đang có xu hướng ngày càng gia tăng ở giới trẻ. Khi bị ù tai, bạn có thể gặp các triệu chứng như nghe thấy tiếng ve kêu e e, tiếng ù ù, o o,… ở bên trong tai mà không có bất kỳ âm thanh bên ngoài môi trường nào tác động vào. Tiếng ồn có thể chỉ xảy ra ở một hoặc cả 2 bên tai.
Các nguyên nhân phổ biến khác gây ù tai bao gồm:
- Tiếp xúc với tiếng ồn lớn như làm việc trong môi trường ồn ào hoặc tham gia các hoạt động náo nhiệt có thể dẫn đến ù tai, suy giảm thính lực.
- Mắc một số bệnh, bao gồm cả những bệnh ảnh hưởng đến mạch máu, bệnh Meniere và bệnh xơ vữa động mạch.
- Do mắc các bệnh về tai như thủng màng nhĩ, u dây thần kinh thính giác, xơ cứng tai,…
Nghe nhạc bằng tai nghe với âm thanh lớn là một trong những nguyên nhân gây ù tai, khó nghe
- Mắc các bệnh về tuyến giáp, chấn thương vùng đầu, tăng huyết áp, cảm cúm, viêm xoang cũng có thể là nguyên nhân gây ù tai.
- Sử dụng các loại thuốc, bao gồm thuốc kháng sinh và thuốc chống trầm cảm, thuốc lợi tiểu liều cao cũng có thể khiến bạn nghe thấy tiếng kêu trong tai.
Thông thường, ù tai do nguyên nhân ở tai ngoài, tai giữa có thể dễ dàng phát hiện qua thăm khám. Còn ù tai do nguyên nhân từ tai trong rất khó chẩn đoán nên thường bị bỏ qua. Để cải thiện chứng ù tai, bạn có thể áp dụng theo những cách sau:
- Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý: Những chất dinh dưỡng đó có thể giúp cải thiện từ 30 đến 40% bệnh nhân. Do vậy, nó cũng được coi là phương pháp cải thiện chứng ù tai khá hữu ích.
- Hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn: Tiếp xúc với tiếng ồn lớn có thể kích hoạt và làm trầm trọng thêm các triệu chứng ù tai của bạn. Việc đeo thiết bị bảo vệ tai khi làm việc hoặc tham gia vào môi trường có âm thanh lớn là cách giúp bạn bảo vệ thính giác và không khiến tình trạng ù tai nặng thêm. 
- Tập thể dục: Tập thể dục có thể cải thiện lưu lượng máu, điều này giúp giảm các dạng ù tai liên quan đến vấn đề tim mạch hoặc lưu thông máu. Bạn có thể áp dụng các bài tập phù hợp với thể lực của mình như: Đi bộ, bơi lội, đạp xe,…
- Tránh caffeine, rượu và nicotine: Những chất này có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu và làm trầm trọng thêm chứng ù tai. Do vậy, hãy tránh xa những thực phẩm này càng xa càng tốt.
Song song với việc thay đổi trong dinh dưỡng và sinh hoạt như trên, bạn có thể sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính để cải thiện chứng ù tai của mình. Kim Thính là sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay – thảo dược có tác dụng chữa ù tai và các bệnh về tai được Đông y sử dụng từ lâu đời. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp thêm nhiều thảo dược quý khác như: Vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa,… giúp tăng cường tuần hoàn, tăng lưu thông máu đến tai, giảm ù tai hiệu quả.
Sản phẩm chứa thành phần chính từ thảo dược an toàn nên bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không lo ngại tác dụng phụ.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Kim Thính - Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
TPBVSK Kim Thính có thành phần gồm: cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 00031/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị